Đoạn văn Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào? lớp 8

Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào? lớp 8

Dựa vào nội dung đoạn trích em hãy viết một đoạn văn để trả lời câu hỏi Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào? với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Dựa vào nội dung đoạn trích, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 10-12 dòng) để trả lời câu hỏi: Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào?

Viết một đoạn văn để trả lời câu hỏi Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào?

(1) Nước Đại Việt ta là một tác phẩm chứa đựng sự tự hào và tình yêu nước vô cùng mãnh liệt. (2) Bằng những lập luận sắc bén và dẫn chứng cụ thể, Nguyễn Trãi đã chứng minh cho tất cả chúng ta thấy được vị thế của nước Đại Việt độc lập. (3) Nước ta được đặt ngang vai ngang vế với Trung Quốc để so kè nhiều tiêu chí, nhưng không hề thua kém bất kì điều gì cả. (4) Từ khi hình thành, đất nước ta đã trải qua cả ngàn năm phát triển. (5) Trước bao cuộc xâm lăng, trước những kẻ thù lớn mạnh chúng ta cũng chưa từng chùn bước hay sợ hãi. (6) Trung Quốc có bao triều đại hưng thịnh, thì nước ta cũng có bấy nhiêu thời đại phát triển vượt bậc. (7) Biết bao vị tướng tài, nhà vua anh minh đã lãnh đạo đất nước ta phát triển thịnh vượng. (8) Đại Việt ta cũng có một nền văn hóa riêng với đa dạng màu sắc cùng những truyền thống cao đẹp được truyền lại qua bao đời con cháu. (9) Tất cả làm nên một Đại Việt hùng mạnh không ai có thể dày xéo, cướp đoạt đi nền hòa bình cả. (10) Tất cả con dân Đại Việt, ai cũng dũng cảm, yêu nước cũng chăm chỉ, cần cù. (11) Vì vậy, nếu kẻ nào dám đem quân sang xâm chiếm, ắt sẽ gặp phải thất bại thảm hại như bao danh tướng Lưu Cung, Triệu Tiết, Ô Mã hay Toa Đô… (12) Tất cả đã được Nguyễn Trãi khẳng định một cách hào hùng và tự hào trong Nước Đại Việt ta.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Cánh Diều hay và chi tiết nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 201
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm