Con người cần ứng xử như thế nào với tài nguyên thiên nhiên và sự sống của muôn loài lớp 8

Con người cần ứng xử như thế nào với tài nguyên thiên nhiên và sự sống của muôn loài với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Theo em, con người cần ứng xử như thế nào với tài nguyên thiên nhiên và sự sống của muôn loài? Trình bày ý kiến của em về vấn đề này bằng một đoạn văn khoảng một trăm năm mươi chữ

Con người cần ứng xử như thế nào với tài nguyên thiên nhiên và sự sống của muôn loài - Mẫu 1

Để tồn tại và phát triển trên trái đất, con người không thể nào tách rời khỏi thiên nhiên và các quần thể sinh vật khác. Bởi con người cần đất, nước, không khí, các tài nguyên thiên nhiên cùng nhiều loài động vật khác hỗ trợ quá trình sản xuất, lao động và sinh hoạt. Do đó, chúng ta cần phải có trách nhiệm đối với các đối tượng đó. Chúng ta cần khai thác và sử dụng thiên nhiên một cách hợp lí, có kế hoạch để tránh gây cạn kiệt tài nguyên cũng như gây ra sự tuyệt chủng đối với một số giống loài. Đồng thời, cũng cần biết sử dụng tiết kiệm và có hành động bảo vệ môi trường, động vật hoang dã xung quanh mình. Các hành vi khai thác trái phép, săn bắn triệt để, xả chất thải gây ô nhiễm môi trường… cần phải ngăn chặn ngay. Tất cả những hành động đó, đều nhằm giúp tạo ra một trái đất xanh sạch đẹp, đảm bảo môi trường sống cho con người và các loài sinh vật khác.

Con người cần ứng xử như thế nào với tài nguyên thiên nhiên và sự sống của muôn loài - Mẫu 2

Tài nguyên thiên nhiên là những thứ mà mẹ thiên nhiên ban tặng miễn phí cho con người như nước, đất, không khí, cây cối, khoáng sản…. Nhờ có chúng, mà con người mới có thể tồn tại và phát triển đến như ngày hôm nay. Do đó, có thể nói rằng tài nguyên thiên nhiên đóng vai trò vô cùng quan trọng, không thể thiếu được đối với văn minh nhân loại. Vì vậy, chúng ta cần phải khai thác, sử dụng các tài nguyên thiên nhiên một cách hợp lí, có kế hoạch cụ thể. Nhằm tránh hoang phí hoặc khai thái đến mức cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên. Bởi chúng không phải là vô tận, mà cần thời gian để sinh sôi, phục hồi. Cùng với đó, con người cũng cần biết bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, tránh việc gây ô nhiễm, ngừng khả năng khai thác. Có như vậy, chúng ta mới có một nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và vô tận để sử dụng lâu dài.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, gồm Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
5 1.426
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm