Đoạn văn thể hiện Cảm xúc khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp có chứa thành phần biệt lập lớp 8

Viết đoạn văn thể hiện những cảm xúc của em khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn khoảng năm câu thể hiện những cảm xúc của em khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp, trong đó có ít nhất một câu chứa thành phần biệt lập. Xác định chức năng của (những) thành phần biệt lập này.

Cảm xúc của em khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp lớp 8 mẫu 1

(1) Chạy xe ô tô qua Đà Lạt, tôi ngơ ngác đến say sưa trước những đồi thông bạt ngàn. (2) Cây thông mọc thẳng như tre ngà của làng tôi, tán lá xanh vun vút. (3) Chúng mọc thành hàng, thành lối, tạo nên cả khu rừng xanh ngút mắt, với mùi hương đặc trưng và âm thanh xào xạc riêng biệt. (4) Khi xe đi qua con đường giữa rừng, tôi hạ kính xuống để tận hưởng mùi gỗ thông thơm khó tả. (5) Chắc chắn tôi sẽ trở lại nơi đây một lần nữa để thỏa sức tận hưởng vẻ đẹp của rừng thông Đà Lạt.

Cảm xúc của em khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp lớp 8 mẫu 2

(1) Dù đã đi nhiều nơi, được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp, thì trong mắt tôi, nơi đẹp nhất vẫn là bãi bồi phía bên sông sau nhà. (2) Bãi bồi ấy nằm gần mé sông, được bồi đắp nên từ phù sa của dòng sông nên màu mỡ lắm. (3) Trên đó, có những luống rau muống xanh mơn mởn do bà con trồng. (4) Hình ảnh vạt rau muống non với những đóa hoa tím xinh xắn rung rinh trong gió, chắc có lẽ cả đời này tôi cũng không thể nào quên được. (5) Bức ảnh về bãi bồi trồng rau muống ấy, tôi đem làm hình nền điện thoại, in ra dán ở giá sách, để nhắc mình không bao giờ được quên đi quê hương của mình.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, gồm Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 289
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm