Đoạn văn về hình ảnh “em gái tiền phương” trong bài thơ Lá đỏ lớp 8

Hình ảnh “em gái tiền phương” trong bài thơ Lá đỏ lớp 8

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về hình ảnh “em gái tiền phương” trong bài thơ Lá đỏ với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu) trình bày suy nghĩ của em về hình ảnh “em gái tiền phương” trong bài thơ Lá đỏ (Nguyễn Đình Thi)

Trình bày suy nghĩ của em về hình ảnh “em gái tiền phương” trong bài thơ Lá đỏ

(1) Trong bài thơ Lá đỏ, nhà thơ Nguyễn Đình Thi không dùng nhiều chi tiết để miêu tả hình ảnh những cô gái tiền phương. (2) Mặc dù vậy họ vẫn hiện lên rất chân thực và rõ nét. (3) Tác giả ví các cô gái tiền phương đáng đứng bên đường chỉ lối cho xe qua “như quê hương”. (4) Điều đó cho thấy sự thân thuộc và quý mến mà ông dành cho những cô gái ấy. (5) Ông không rõ tên hay tuổi của họ, nhưng trong hình dáng giàu sự hi sinh ấy, ông thấy được những người chị, người mẹ, người bà Việt Nam vĩ đại của mình. (6) Đặc điểm ngoại hình duy nhất của những cô gái ấy được miêu tả, là cái vai áo đã bị sờn đi bởi chiếc súng trường. (7) Chi tiết ấy vừa khắc họ sự khó khăn, vất vả trong một thời gian dài của các cô ở nơi đây, vừa chứng tỏ sự mạnh mẽ, can trường không hề kém cạnh các đắng nam nhi của họ. (8) Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh, cho nên dù là phụ nữ, các cô gái cũng khoác súng trên vai, sẵn sàng chiến đấu với giặc bấy kì lúc nào. (9) Tất cả những yêu thương, kính trọng và mong mỏi mà tác giả dành cho các cô gái ấy, đã được gói ghém lại trong lời hẹn gặp lại những “em gái tiền phương” tại Sài Gòn khi đất nước đã hòa bình.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, gồm Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 1.870
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm