Cảm nghĩ về người anh hùng nhỏ tuổi Trần Quốc Toản lớp 8

Cảm nghĩ về Trần Quốc Toản

Chia sẻ cảm nghĩ của em về người anh hùng nhỏ tuổi Trần Quốc Toản với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Chia sẻ cảm nghĩ của em về người anh hùng nhỏ tuổi Trần Quốc Toản

Cảm nghĩ về người anh hùng nhỏ tuổi Trần Quốc Toản

Trần Quốc Toản là một trong những người anh hùng nhỏ tuổi mà em vô cùng kính trọng. Ở độ tuổi còn khá nhỏ, nên không được nhà vua cho cùng bàn việc nước, nhưng bản thân Trần Quốc Toản đã có những ý thức riêng của bản thân mình. Cậu có lòng yêu nước mãnh liệt và lòng căm thù giặc đến tận xương tủy. Tất cả đã tạo nên nguồn sức mạnh to lớn trong cậu. Khiến cậu vượt qua cả nỗi sợ hãi về cái chết khi trái lệnh vua, mà quyết tâm vùng khỏi đám lính, lao vào trong thuyền Rồng. Đến khi được vua ban cho trái cam, cậu cũng bất giác bóp nát nó, bằng nỗi căm phẫn dành cho kẻ thù, và sự tức giận khi không góp được sức mình tiêu diệt giặc. Sau đó, Trần Quốc Toản đã trở về nhà học tập binh thư, rèn luyện võ nghê. Cuối cùng, khi giặc sang tấn công nước ta, cậu đã được ra trận cùng nhiều tráng sĩ và đem về nhiều chiến công vang dội. Những điều đó, đã xây dựng nên một người anh hùng nhỏ tuổi vĩ đại trong lòng em.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Kết nối tri thức hay, đầy đủ nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
59 14.336
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm