Vai trò của máy vi tính đối với cuộc sống của chúng ta hiện nay lớp 8

Vai trò của máy vi tính đối với cuộc sống lớp 8

Đoạn văn trình bày vai trò của máy vi tính đối với cuộc sống của chúng ta hiện nay với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng sáu đến tám câu) trình bày vai trò của máy vi tính đối với cuộc sống của chúng ta hiện nay. Xác định cấu trúc của đoạn văn đó.

Trình bày vai trò của máy vi tính đối với cuộc sống của chúng ta hiện nay

(1) Trong thời đại 4.0 như hiện nay, máy vi tính dần trở thành một thiết bị quan trọng không thể thiếu được đối với cuộc sống con người. (2) Bởi những chiếc máy tính không chỉ giúp con người giải trí, vui chơi, kết nối với bạn bè. (3) Mà quan trọng hơn, nó còn nắm vai trò chủ chốt trong hầu hết các công việc, hoạt động sản xuất. (4) Từ việc quản lí máy móc, đến thao tác sản xuất, viết lách, in ấn, đồ họa, dựng phim… tất cả đều có thể thực hiện bằng máy tính. (5) Chỉ cần có một chiếc máy tính, thì dù là ở nhà, quán cafe, bờ biển… chúng ta đều có thể làm việc, kết nối với mọi người. (6) Sức mạnh ấy của máy tính đã được khẳng định mạnh mẽ trong thời gian dịch Covid hoành hành phức tạp. (7) Chiếc máy tính đã giúp mọi người dù ở nhà giãn cách vẫn học tập, làm việc bình thường, đảm bảo sự vận hành và phát triển của xã hội.

→ Cấu trúc: Đoạn văn được viết theo lối diễn dịch, với câu chủ đề nằm ở đầu đoạn

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, gồm Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
4 2.164
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm