Đoạn văn kể về một kỉ niệm có sử dụng trợ từ hoặc thán từ lớp 8

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 6 đến 8 dòng) kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ. Chỉ ra trợ từ (hoặc thán từ) được sử dụng trong đoạn văn đã viết.

Đoạn văn kể về một kỉ niệm có sử dụng trợ từ hoặc thán từ Mẫu 1

Chiều chủ nhật, em cùng bạn bè ra đầm sen ở cuối làng để chơi. Hôm ấy, đúng lúc đầm được rút cạn nước để các bác nông dân thu hoạch củ sen. Thấy vậy, chúng em liền chạy lại xin được giúp các bác ấy. Đầu tiên chúng em xắn quần lên cao hơn đầu gối, rồi cởi dép ra để gọn trên bờ, sau đó từ từ lội xuống nước. Bùn ngập gần bằng đầu gối của em, dính dính nên cảm giác khá kì lạ. Vì không đủ cao để lội ra chỗ sâu như các bác, nên chúng em không thể mò củ sen được. Nhưng bù lại, chúng em có thể bắt những con ốc béo mập đang nằm trong bùn. Mỗi đứa hái một chiếc lá sen to, cuộn lại tạo thành một chiếc rổ nhỏ. Sau đó thi nhau xem ai bắt được nhiều ốc hơn. Mỗi lần mò được một con ốc bươu to, thì cả đám sẽ xúm lại khoe nhau. Chiều hôm đó, chúng em thu hoạch được cả một rổ ốc đầy để đem về liên hoan. Tuy có mệt và vất vả nhưng đứa nào cũng vui vẻ. Chính trải nghiệm tuyệt vời đó, khiến chúng em càng thêm thân thiết với nhau hơn. Ôi, thật chẳng có gì tuyệt bằng được cùng bạn bè của mình trải qua những buổi chiều ý nghĩa như thế.

  • Trợ từ: chính
  • Thán từ: ôi

Đoạn văn kể về một kỉ niệm có sử dụng trợ từ hoặc thán từ Mẫu 2

Kì nghỉ hè năm lớp 7, em được bố mẹ cho về quê sống với ông bà một tháng. Về quê, em được trải qua những ngày tháng vui chơi vô cùng sung sướng, khác hẳn cuộc sống ở trên thành phố. Bà con chòm xóm ai cũng thân thiện và nhiệt tình. Vườn nhà trồng được có vài trái ổi, dăm quả trứng gà cũng mang sang cho nhau. Những ngày ở quê, em thường theo bà ra vườn, theo ông ra sông để bắt cá, mò ốc, chăm cây. Rồi lại cùng các anh chị đi thả diều, tắm sông, hái quả, đá bóng… Chao ôi, vui vô cùng. Vì thế mà một tháng hè trôi qua nhanh lắm. Lúc ngồi trên xe trở về nhà, em cứ cảm giác như tất cả chỉ mới diễn ra đó thôi. Thật mong sao mùa hè nhanh trở lại, để em được về quê với ông bà.

  • Trợ từ: có (Vườn nhà trồng được có vài trái ổi, dăm quả trứng gà cũng mang sang cho nhau)
  • Thán từ: chao ôi (Chao ôi, vui vô cùng)

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Cánh Diều hay và chi tiết nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 1.315
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm