Kể lại sự việc em đã có lần vô tình làm cho người thân, bạn bè và những người xung quanh buồn phiền

Kể lại sự việc em đã có lần vô tình làm cho người thân, bạn bè và những người xung quanh buồn phiền bao gồm một số bài văn mẫu hay cho các em tham khảo, có thêm nhiều ý tưởng làm bài. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Đề bài: Chắc hẳn, em đã có lần vô tình làm cho người thân, bạn bè và những người xung quanh buồn phiền. Hãy kể lại sự việc ấy trong khoảng 6 – 8 dòng.

Trả lời:

HS tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây Đã có lần nào do vô tình em làm cho người thân hoặc bạn bè phải buồn phiền chưa?

Kể lại sự việc em đã có lần vô tình làm cho người thân, bạn bè và những người xung quanh buồn phiền mẫu 1

Trong cuộc đời ai cũng có lúc gây ra những lỗi lầm khiến cho những người xung quanh phải buồn phiền, em cũng vậy em đã làm một chuyện vô cùng không nên đó là nói dối. Hôm ấy cô giáo giao bài tập về nhà cho cả lớp nhưng buổi tối em lại muốn được đi chơi nên em đã nói dối mẹ rằng em không có bài tập. Sáng hôm sau, khi cô giáo kiểm tra vở em đã nói dối rằng do tối qua em bị ôm nên không thể hoàn thành bài. Em đã nói dối cả cô giáo và bố mẹ. Em áy náy vô cùng khi bị mẹ gặng hỏi chuyện ở lớp. Sau cùng em đã xin lỗi, nhận lỗi với bố mẹ em và cả lớp. Sau này nhất định em không bao giờ làm như vậy nữa.

Kể lại sự việc em đã có lần vô tình làm cho người thân, bạn bè và những người xung quanh buồn phiền mẫu 2

Chuyện xảy ra vào ngày sinh nhật năm tám tuổi của em. Hôm ấy, mẹ đã tổ chức một buổi tiệc sinh nhật nhỏ cho em mời các bạn đến nhà thăm dự. Mặc dù mẹ đi làm rất bận, nhưng vẫn cố gắng chuẩn bị mọi thứ cho em. Tuy nhiên, do mệt quá, nên mẹ đã quên mất mua món bánh su kem em yêu thích nhất như đã hứa. Vậy là, một phút xốc nổi, em đã nổi giận và không hề để ý đến mẹ. Em bỏ về phòng và bóc các món quà các bạn tặng. Nhưng dần dần, em chẳng còn thấy vui nữa. Chỉ vì một món bánh mà nói những lời nặng nề với mẹ, trong khi mẹ dù vất vả, mệt nhọc vẫn muốn làm em vui. Em vội bỏ mặc tất cả, chạy vội ra bếp tìm mẹ, và xin lỗi liên tục. Mẹ dịu dàng ôm lấy em và trìu mến nói “Không sao con ạ, mẹ không giận con đâu”. Sự ấm áp và vị tha của mẹ càng khiến em hối hận hơn nữa, khóc òa lên nức nở.

Kể lại sự việc em đã có lần vô tình làm cho người thân, bạn bè và những người xung quanh buồn phiền mẫu 3

Chuyện xảy ra vào trước Tết năm ngoái. Khi lau dọn nhà cửa, em đã vô tình làm rơi vỡ chiếc bình hoa quý của bố. Em vô cùng sợ hãi nên đã đổ tội cho con mèo Miu. Nhưng vô tình mẹ em đã chứng kiến tất cả mọi chuyện. Tối đến mẹ gọi em vào phòng nói chuyện, mẹ rất buồn vì em làm sai nhưng không chịu nhận lỗi. Sau tối đó, em đã chủ động xin lỗi và nói chuyện với bố. Bố mẹ đã tha lỗi cho em và em cũng rút ra được bài học quý báu cho bản thân mình.

Kể lại sự việc em đã có lần vô tình làm cho người thân, bạn bè và những người xung quanh buồn phiền mẫu 4

Tuổi thơ của ai cũng sẽ có thật nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Chính nhờ những kỉ niệm muôn hình muôn vẻ đó, đã tạo nên một tuổi thơ nhiệm màu. Bản thân em cũng vậy. Hôm đó, vì ti vi có chương trình hoạt hình hấp dẫn, nên em đã mải xem mà quên mất làm bài tập Toán. Sáng hôm sau, khi cô thu vở để kiểm tra em không có vở và không biết làm thế nào. Cô đã hỏi em lí do và nhắc nhở từ sau phải nhớ hoàn thành xong bài tập rồi mới được xem ti vi nhé. Em biết lỗi và xin lỗi cô, em tự hứa với bản thân mình sẽ không bao giờ tái phạm lỗi lầm này nữa.

..............................

Trên đây VnDoc đã hướng dẫn các bạn học sinh Kể lại sự việc em đã có lần vô tình làm cho người thân, bạn bè và những người xung quanh buồn phiền. Hy vọng rằng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các bạn học tốt môn Văn lớp 8. Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm Soạn bài lớp 8, Ngữ Văn 8... mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Chúc các bạn học tốt.

Đánh giá bài viết
7 1.301
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 8 Cánh diều

    Xem thêm