Kể về chuyến đi tham quan di tích lịch sử văn hóa Lăng Bác

Viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa Lăng Bác với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép với mục đích thương mại.

1. Viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa Lăng Bác

Từ nhỏ, em luôn khao khát được một lần ra Hà Nội để được đến Lăng Bác Hồ. Nguyện vọng ấy của em đã được trở thành hiện thực vào sinh nhật vừa rồi. Cả nhà đã dẫn em ra Hà Nội du lịch với điểm đến đầu tiên là Lăng Bác.

Trên đường đi đến Lăng Bác, em xúc động và hồi hộp lắm. Bao nhiêu hình ảnh đã được xem ở trên tivi, giờ đây cứ chạy qua trong tâm trí em như cuộn phim cũ được chiếu lại. Và rồi, kiến trúc quen thuộc của Lăng Bác cũng đã hiện ra trước mắt em. Đi đến cổng, em và bố mẹ đứng vào hàng, chờ làm thủ tục để vào Lăng. Được mẹ dặn từ trước, em đã mang một bộ trang phục không có kim loại như cúc hay dây cài. Nhờ vậy mà việc kiểm tra ở cửa diễn ra rất nhanh chóng.

Sau đó, như em vẫn hằng mong ước, cô hướng dẫn viên bắt đầu dẫn đường cho gia đình em và mọi người đi vào tham quan Lăng Bác. Khi vào bên trong, không khí rất lạnh và yên tĩnh. Cảm giác như em có thể nghe thấy tiếng tim đập của chính mình. Theo hướng dẫn, mọi người từ từ đi một vòng qua lăng Bác. Mọi người không cần ai bảo ai, cũng tự giữ trật tự, đi lại thật khẽ khàng. Giây phút đi ngang qua Bác, em xúc động đến rơm rớm cả nước mắt. Vì cuối cùng cũng được đến đây, để thì thầm lời cảm ơn Bác Hồ. Nhờ có Bác mà những học sinh như chúng em ngày hôm nay được đi học, được vui chơi trong nền độc lập.

Rời khỏi Lăng Bác, em dần ổn định lại cảm xúc của mình để tiếp tục hành trình. Điểm đến tiếp theo của chuyến tham quan là nhà sàn và ao cá Bác Hồ. Con đường từ Lăng đến nhà sàn được lát sỏi, khi dẫm lên có tiếng lạo xạo rất vui tai. Hai bên đường thì trồng từng hàng cây cao lớn, xòe bóng mát rười rượi. Đến vườn nhà bác, em khá bất ngờ. Bởi dù biết Bác vẫn luôn rất giản dị, nhưng không ngờ ngôi nhà của Bác lại mộc mạc đến thế. Nhìn những đồ vật trong nhà, em càng thêm kính phục tấm gương của Bác. Bước ra vườn, nhìn cây trái xum xuê, ao cá ánh lên dưới nắng vàng, em cảm thấy sao mà bình yên quá. Đến thăm nhà Bác mà em cảm giác như được về thăm vườn cây của ông bà ở quê hương mình.

Bịn rịn rời khỏi vườn nhà Bác, cả đoàn đi theo hướng dẫn viên đến Bảo tàng Hồ Chí Minh - nơi lưu giữ những kỉ vật xuyên suốt của cuộc đời Bác. Mỗi đồ vật đều mang trong mỉnh một câu chuyện riêng khiến người nghe phải ngạc nhiên. Cô hướng dẫn viên giải thích chi tiết từng sự kiện quan trọng, cùng các mốc thời gian đáng nhớ trong cuộc đời của Bác cho mọi người cùng nghe. Mỗi khi có người đặt câu hỏi, cô sẽ từ tốn trả lời. Cô ấy giống như một cuốn bách khoa toàn thư di động vậy. Nhờ cô, mà em biết thêm biết bao kiến thức hay và ý nghĩa về cuộc đời của Bác Hồ.

Trong chuyến đi, em và cả nhà đã chụp rất nhiều bức ảnh tại vườn nhà Bác và bảo tàng. Đó sẽ là những món quà kỉ niệm quý giá cho chuyến tham quan hôm nay. Em sẽ lưu giữ chúng mãi, không chỉ trong tập ảnh mà còn trong cả kí ức của mình.

2. Viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa lớp 8

>> HS tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây  Viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa Hay nhất

-----------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 Sách mới khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài soạn văn chi tiết nhất tại Soạn Văn 8 Cánh Diều , Soạn Văn 8 Kết nối tri thức , Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
23 7.243
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm