Viết đoạn văn về một truyền thống đáng tự hào của dân tộc Việt Nam lớp 8

Viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu) về một truyền thống đáng tự hào của dân tộc Việt Nam  với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu) về một truyền thống đáng tự hào của dân tộc Việt Nam

Đoạn văn về một truyền thống đáng tự hào của dân tộc Việt Nam - Mẫu 1

(1) Dân tộc Việt Nam ta trải qua cả nghìn năm phát triển, đã xây dựng, gìn giữ và phát huy rất nhiều truyền thống quý giá. (2) Trong đó, em đặc biệt tự hào về truyền thống yêu nước của nhân dân ta. (3) Bài học yêu nước nằm trong các bài ca dao, bài thơ, câu chuyện, bộ phim… mà chúng ta vẫn được xem hằng ngày. (4) Nằm trong các bài học, cuộc thi ở lớp, ở trường. (5) Tinh thần yêu nước ấy, Bác Hồ đã từng nói rằng nhân dân ta ai ai cũng có, chỉ là cách thể hiện mỗi thời, mỗi con người lại khác nhau. (6) Khi có chiến tranh, yêu nước là giết giặc bảo vệ tổ quốc. (7) Còn ở thời bình, yêu nước là lao động sản xuất, đưa đất nước phát triển mạnh mẽ sánh vai với các cường quốc năm châu. (8) Gần gũi nhất với thế hệ trẻ ngày nay, tình yêu nước nằm trong lá cờ đỏ sao vàng. (9) Chỉ cần có cơ hội, như trong cuộc thi hoa hậu, cuộc thi thể thao, ngày lễ… người ta ta đều phấn khởi mang cờ ra treo, đem cờ theo khi diễu hành… (10) Mỗi thời đại, mỗi lứa tuổi, mỗi hoàn cảnh… sẽ khiến con người ta bộc lộ ra tình yêu nước theo một cách khác nhau, nhưng tất cả đều chính là tình yêu nước Việt Nam.

Đoạn văn về một truyền thống đáng tự hào của dân tộc Việt Nam - Mẫu 2

(1) Dân tộc Việt Nam ta với bề dày lịch sử hơn ngàn năm, đã trường tồn với rất nhiều những truyền thống tốt đẹp. (2) Yêu nước chính là một trong số đó. (3) Truyền thống yêu nước ấy thấm nhuần vào từng hơi thở, từng giọt máu của mỗi người con đất Việt. (4) Mỗi thời đại, mỗi thế hệ sẽ có cách thể hiện khác nhau, nhưng chẳng ai là không yêu nước. (5) Tinh thần yêu nước ấy được minh chứng qua những cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc, những chiến dịch xây dựng phát triển đất nước. (6) Chính vì yêu nước, nên nhân dân ta mới đoàn kết chống giặc, bất chấp hi sinh. (7) Cũng chính vì yêu nước, mà nhân dân ta hăng say lao động, học tập, cống hiến cho tổ quốc, nhằm đưa nước ta sánh vai với các cường quốc năm châu. (8) Từ khi sinh ra, mỗi đứa trẻ đã biết yêu bố mẹ, yêu xóm làng, yêu quê hương, đó chính là yêu nước. (9) Rồi lớn lên, tình cảm thiêng liêng ấy lại càng được bồi đắp qua các câu chuyện, các bài học ý nghĩa. (10) Chính vì thế, mà truyền thống yêu nước ấy luôn được gìn giữ và truyền nối qua biết bao thế hệ người dân đất Việt.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Kết nối tri thức hay, đầy đủ nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
4 700
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm