Kể lại một hoạt động từ thiện lớp 8 | Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8

Kể lại một hoạt động từ thiện lớp 8 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

1. Kể lại một hoạt động từ thiện lớp 8

Hôm nay là một ngày đông trời rét nhất từ đầu mùa đến giờ. Nhưng em lại chẳng hề thấy lạnh. Bởi trái tim em đang ấm áp với những niềm vui và hạnh phúc vô ngần.

Từ ngày hôm qua, em đã được biết về kế hoạch phát cháo miễn phí tại bệnh viện thành phố của các anh chị trong đoàn thanh niên tiểu khu. Nghe giới thiệu về hoạt động, em liền ngay lập tức đăng kí xin tham gia. Lúc đầu thấy em có vẻ nhỏ con, nên các anh chị còn ngần ngại. Nhưng vì em quá quyết tâm, cứ năn nỉ mãi, các anh chị cuối cùng cũng chịu đồng ý.

Tối hôm qua, em cứ thao thức mãi không ngủ được, nên sáng nay suýt nữa thì ngủ quên. Lúc thức dậy, trời có mưa lay bay, rét tê tái, thế mà em vẫn làm vệ sinh rất nhanh rồi ăn vội lát bánh mì để chạy thật nhanh đến đầu ngõ. Ở đó có một chiếc xe bán tải rất lớn, các anh chị trong đoàn thanh niên đang di chuyển xe cộ và các nồi, thùng lên thân xe. Em lập tức chạy lại, giúp di chuyển những thứ nhỏ hơn như túi rau củ, thùng bát đũa dùng một lần. Kiểm kê đầy đủ về dụng cụ và nhân lực, chúng em cùng nhau ngồi lên một chiếc xe buýt để đến bệnh viện.

Đến nơi, có rất đông người đang đứng chờ sẵn. Họ là người nhà bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện, nghe tin có đoàn đến phát cháo nên đã xếp hàng chờ sẵn. Không để mọi người phải chờ lâu, theo lời dặn từ trước của anh trưởng đoàn, chúng em lập tức xếp đồ đạc nhanh chóng chỉ trong vòng 5 phút để bắt đầu hoạt động. Mỗi người nhận một nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với nhau để mọi người kịp ăn khi cháo nóng. Nhiệm vụ của em là múc cháo cho những người mang sẵn hộp, bát đến lấy cháo. Có hai nồi cháo lớn là cháo rau củ và cháo có thịt. Em sẽ hỏi người đến lấy cháo trước rồi mới bắt đầu múc. Câu hỏi ấy có lẽ em phải lặp đi, lặp lại liên tiếp cả hơn một trăm lần trong một buổi sáng, đến khô khốc hết cả cổ họng. Môi của em cũng cứng và bong ra vì gió lạnh. Chân và tay của em cũng mỏi nhừ vì không được nghỉ một phút nào. Nhưng dù vậy, chẳng hiểu sao em lại vui vẻ đến vậy. Còn vui hơn cả những lần mua được cuốn truyện mới, được ăn chiếc bánh ngon hay mua được đôi giày như ý. Có lẽ, niềm vui ấy đã đến từ ánh mắt và nụ cười hạnh phúc của những người đến nhận cháo sáng nay. Đó là niềm vui của sự sẻ chia. Từ trước đến giờ, cô giáo vẫn nhắc nhiều đến niềm vui của sự cho đi. Nhưng phải đến hôm nay, em mới thật sự thấm nhuần được điều ấy.

Cứ như vậy, em và cả đoàn tất bật phát cháo đến hơn 9h sáng thì hết sạch năm nồi cháo lớn. Chúng em dọn dẹp sạch sẽ dụng cụ để đưa về, rồi lau dọn khu vực mình đứng phát cháo. Như vậy, phải đến 11h trưa, chúng em mới bắt đầu lên xe để trở về nhà. Ngồi trên xe, lòng em vẫn cứ nhớ mãi về những khoảnh khắc vừa trải qua mà lòng vui phơi phới. Ngoài trời gió đông lạnh buốt, còn em thì cảm thấy ấm áp vô cùng. Thật là một buổi hoạt động ý nghĩa. Mong rằng sau này em sẽ có cơ hội được tham gia thêm nhiều hơn nữa các hoạt động thiện nguyện như hôm nay.

2. Kể về một hoạt động thiện nguyện lớp 8

Từ nhỏ, em đã thấm nhuần về lòng nhân ái qua các câu chuyện cổ tích mà bà kể. Khi lớn hơn, em nhận ra rằng, trong cuộc sống không có một ông bụt hay bà tiên nào có phép thuật kì ảo biên ra vàng bạc để giúp người gặp khó khăn cả. Thế nhưng, vẫn sẽ có những con người bình thường nhưng giàu tình yêu thương đứng ra cùng chia sẻ với những số phận khó khăn ấy. Tiếp nối tinh thần tương thân tương ái ấy, trường em đã phát động phong trào nuôi heo đất góp quỹ giúp bạn vượt khó.

Phong trào này được trường em phát động vào mỗi năm học với học sinh trên toàn trường theo tinh thần tự nguyện. Đây là hoạt động nhằm kêu gọi quyên góp để giúp đỡ cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường được mua sách vở, quần áo mới để đi học với các bạn. Đồng thời, đây cũng là hoạt động giúp làm tăng tinh thần đoàn kết của tất cả học sinh trên toàn trường. Phong trào nuôi heo đất góp quỹ giúp bạn vượt khó được chính thầy hiệu trưởng tuyên bố bắt đầu vào buổi lễ khai giảng đầu năm học.

Để hưởng ứng phong trào này, mỗi lớp sẽ sử dụng quỹ lớp để mua một con lợn đất để cho vào trong tủ sách của lớp học. Hằng ngày, bạn nào muốn góp tiền thì chỉ cần để vào trong heo đất. Em đã để dành tiền bố mẹ cho mua quà vặt, để cùng các bạn nuôi heo đất. Đó là các từ 5000, 10000 hay 20000, tuy không quá lớn nhưng đều chứa đựng tình cảm trân quý của chúng em dành cho bạn bè của mình. Hầu như ngày nào, lớp em cũng có bạn cho heo đất ăn, chúng em cùng nhau đoàn kết để nuôi heo cho thật béo. Lớp chúng em còn cùng nhau thu gom các tờ giấy, báo cũ để bán giấy vụn lấy tiền nuôi heo. Tinh thần đoàn kết ấy chúng em có được chính bởi tinh thần tương thân tương ái lan tỏa trong trái tim của mỗi người. Cứ như vậy, chúng em kiên trì suốt cả năm học. Vào ngày tổng kết lớp cuối năm, chú heo được đập ra để tổng kết số tiền ở trong đó. Toàn bộ số tiền ấy sẽ được góp chung với số tiền của các lớp khác trong trường, tạo thành Quỹ giúp bạn vượt khó. Quỹ này sẽ được trích ra để nhà trường mua sách vở, đồ dùng học tập, đồng phục cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học sau đó.

Phong trào nuôi heo đất góp quỹ giúp bạn vượt khó là một hành trình kéo dài trong suốt cả năm học, cần sự cố gắng, đoàn kết bền bỉ của tất cả các bạn trong lớp. Em rất tự hào vì lớp em đã cùng nhau hoàn thành hoạt động ý nghĩa này. Em mong rằng tinh thần nhân ái ấy sẽ được lan rộng và thực hiện thêm nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Kể lại một hoạt động từ thiện

3. Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội lớp 8 Hay Nhất

Tham khảo các bài văn mẫu hay và đa dạng về nội dung tại đây: Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội lớp 8

4. Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội lớp 8 Ngắn gọn

Tham khảo các bài văn mẫu ngắn gọn và hay nhất tại đây: Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội Ngắn gọn

-----------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 Sách mới khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài soạn văn chi tiết nhất tại Soạn Văn 8 Cánh Diều , Soạn Văn 8 Kết nối tri thức , Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
12 12.108
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm