Viết đoạn văn song song và đoạn văn phối hợp theo chủ đề tự chọn lớp 8

Hãy viết một đoạn văn song song và một đoạn văn phối hợp lớp 8

Viết đoạn văn song song và đoạn văn phối hợp theo chủ đề tự chọn lớp 8 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy viết một đoạn văn song song và một đoạn văn phối hợp (mỗi đoạn khoảng 7-9 câu) theo chủ đề tự chọn.

Viết một đoạn văn song song lớp 8

(1) Sóng thần là một thiên tai có sức phá hoại lớn, gây thiệt hại nặng nề về người và của. (2) Cho đến nay, tuy khoa học kĩ thuật đã ngày càng phát triển, nhưng chũng ta vẫn chưa tìm ra cách phát hiện sớm các cơn sóng thần. (3) Chỉ khi nó đã bắt đầu hình thành ngoài biển, thì mới nhận được tín hiệu để bắt đâu công tác chống chọi lại. (4) Những cột sóng của sóng thần rất lớn, nên nó rút nước biển với tốc độ cực mạnh, khiến mực nước biển quanh đó hạ xuống rất nhanh. (5) Do đó, khi thấy hiện tượng này xảy ra, các tàu thuyền trên biển cần di chuyển đến các vùng nước sâu hơn, tránh bị mắc cạn hay va vào khu vực đá ngầm. (6) Còn những người dân ở khu vực bờ biển thì cần nhanh chóng hỗ trợ nhau di tản đến khu vực cao hơn, cách đó ít nhất 500m. (7) Để giảm thiểu tối đa các thiệt hại về người và của, thì khi có tín hiệu báo động về một cơn sóng thần đang hình thành, người dân cần lập tức sơ tán ngay theo hiệu lệnh.

Viết một đoạn văn phối hợp lớp 8

(1) Chiến dịch Giờ Trái Đất là một hoạt động giàu ý nghĩa, góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta. (2) Hoạt động này kêu gọi mọi người cùng tắt tất cả các thiết bị điện trong vòng một giờ, nhằm tiết kiệm nhiên liệu. (3) Tuy chỉ một giờ, nhưng nhờ số lượng người hưởng ứng đông đảo, mà nguồn điện tiết kiệm được mỗi khi diễn ra chiến dịch này đều không hề nhỏ. (4) Ngoài ra, chiến dịch Giờ Trái Đất còn góp phần lan tỏa đến nhiều người về vai trò và sự cấp bách của việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường sống. (5) Theo từng ngày, số người biết đến và hiểu hơn về chiến dịch này đều tăng nhanh theo cấp số nhân. (6) Khi đó, họ có thêm nhiều hành động khác để bảo vệ môi trường và tổ chức thêm nhiều chiến dịch ý nghĩa hơn nữa. (7) Do đó, có thể khẳng định rằng chiến dịch giờ Trái Đất có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Kết nối tri thức hay, đầy đủ nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
6 3.371
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm