Đoạn văn về một tính cách đáng phê phán được nói đến trong những truyện cười trên

Viết đoạn văn về một tính cách đáng phê phán lớp 8

Đoạn văn về một tính cách đáng phê phán được nói đến trong những truyện cười trên với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu) trình bày suy nghĩ của em về một tính cách đáng phê phán được nói đến trong những truyện cười trên (Lợn cưới áo mới, Treo biển, Nói dóc)

Trình bày suy nghĩ của em về một tính cách đáng phê phán

(1) Truyện cười Lợn cưới áo mới là một câu chuyện cười dân gian được sáng tác nhằm phê phán nhẹ nhàng một thói xấu thường gặp trong xã hội, đó là thói khoe khoang. (2) Mượn tình huống một anh chàng có thói thích khoe của gặp gỡ người đàn ông bị mất con lợn cưới. (3) Tác giả dân gian đã để cho nhận vật có những lời thoại gây cười hết sức dí dóm. (4) Thay vì chỉ trả lời đúng trọng tâm câu hỏi trong tình huống cấp bách là không thấy con lợn cưới nào chạy qua. (5) Thì anh ta phải thêm bằng được thông tin là từ lúc mắc chiếc áo mới đứng ở cổng vẫn chưa thấy con lợn nào cả. (6) Thông tin về chiếc áo mới trong câu thoại hoàn toàn không cần thiết, chỉ làm mất thời gian của cả hai bên, khiến cho người đọc bật cười sảng khoái. (7) Từ tiếng cười đó, câu chuyện nhắn nhủ đến chúng ta bài học về cách sống, không nên khoe khoang mà phải bết khiêm tốn trong ứng xử.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Kết nối tri thức hay, đầy đủ nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
2 297
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm