Kể về chuyến đi tham quan di tích lịch sử Bạch Đằng Giang lớp 8

Viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử Bạch Đằng Giang với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép với mục đích thương mại.

1. Kể về chuyến đi tham quan di tích lịch sử Bạch Đằng Giang

Khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang là địa điểm mà em cùng gia đình đến tham quan vào kì nghỉ cuối tuần vừa rồi. Tuy có chút vội vã, nhưng chuyến đi vẫn đem đến cho em những cảm xúc thật khó quên.

Sau hơn hai tiếng ngồi trên xe khách, chúng em đến với dòng sông Bạch Đằng, nơi ba lần xảy ra các trận thủy chiến lớn của dân tộc. Đó là trận đánh của Ngô Quyền với quân Nam Hán, kết thúc một nghìn năm đô hộ của giặc phương Bắc. Là trận đánh của vua Lê Hoán Tông với quân nhà Tống, và trận đánh của Trần Hưng Đạo với quân Nguyên - Mông. Những chiến tích ấy đã dát lên dòng sông và khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang một lớp vàng của lịch sử.

Đến với Bạch Đằng Giang, gia đình em được hướng dẫn viên dẫn đến tham quan các kiến trúc cổ trong quần thể khu di tích. Đầu tiên là hoạt động chiêm bái tại các đền thờ tại đây. Gồm Đền thờ Vua Lê Đại Hành, Đền thờ Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, Đền thờ Đức vương Ngô Quyền - đây là ba vị tướng từng làm nên trận thủy chiến vẻ vang trên sông Bạch Đằng. Ngoài ra, gia đình em còn đến thắp hương ở Đền thờ Mẫu - ngôi đền thể hiện tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người dân nơi đây.

Sau khi thực hiện các nghi thức chiêm bái trang trọng, gia đình em bắt đầu tham quan những địa điểm hấp dẫn khác. Điểm đến mà gia đình em ở lại lâu nhất là Bảo tàng lịch sử chiến thắng Sông Bạch Đằng. Ở đó, em được quan sát các hiện vật và tài liệu về những trận thủy chiến từng xảy ra trên sông Bạch Đằng. Nghe cô hướng dẫn viên kể chuyện, mà em say sưa lắng nghe đến không thể nào dời mắt được. Nhưng dù vậy, đó vẫn không phải là địa điểm em thích nhất trong chuyến tham quan. Nơi đem đến cho em những cảm xúc tuyệt vời nhất phải là Nhà trưng bày và mô hình Bãi cọc trên sông Bạch Đằng. Đó là một đoạn sông lớn với nước sông đục ngầu màu phù sa. Trên mặt sông nhô lên rất nhiều các mũi cọc nhọn hoắt cao thấp khác nhau. Phải đến đúc lúc thủy triều hạ thì mới có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng hào hùng này. Đứng bên bờ sông gió trời lồng lộng, sóng nước ào ạt và nhìn ngắm trận địa cọc, em nhớ lại lời kể của cô hướng dẫn viên lúc trước và tự tưởng tượng ra cảnh chiến đấu oai hùng trên mặt sông.

Rời khỏi bãi cọc, gia đình em cũng kết thúc chuyến tham quan di tích lịch sử Bạch Đằng Giang. Trên đường về, tiếng gió và tiếng sóng cứ như còn ẩn hiện bên tai em. Đây thật sự là một chuyến đi ý nghĩa và bổ ích đối với em. Mong rằng, em sẽ sớm được quay lại đây tham quan thêm một lần nữa.

2. Viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa lớp 8

>> HS tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa Hay nhất

-----------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 Sách mới khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài soạn văn chi tiết nhất tại Soạn Văn 8 Cánh Diều , Soạn Văn 8 Kết nối tri thức , Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
74 7.381
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm