Đoạn văn về chi tiết phó may may áo ngược hoa văn trong đoạn trích Trưởng giả học làm sang

Đoạn văn về chi tiết phó may may áo ngược hoa văn

Trình bày suy nghĩ của em về chi tiết phó may may áo ngược hoa văn trong đoạn trích Trưởng giả học làm sang với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu) trình bày suy nghĩ của em về chi tiết phó may may áo ngược hoa văn trong đoạn trích trên.

Trình bày suy nghĩ của em về chi tiết phó may may áo ngược hoa văn trong đoạn trích Trưởng giả học làm sang

(1) Chi tiết phó may may ngược hoa văn trong đoạn trích Trưởng giả học làm sang là một chi tiết thú vị mang tính biểu tượng cao trong đoạn trích. (2) Chiếc áo có hoa văn may ngược đó là của ông Giuốc - đanh - một tên ngốc nhưng luôn khao khát được trở thành quý tộc. (3) Sự ngu dốt khiến ông ta chỉ có thể bắt chước theo những quý tộc khác, nhưng lại nhiều lần bị người ta lừa dối, tự biến bản thân thành trò hề. (4) Chiếc áo có họa tiết hình bông hoa - vốn là kiểu họa tiết thường thấy của các nữ quý tộc nhưng Giuốc - đanh ngốc nghếch lại không nhận ra. (5) Chút sự thông minh le lói khi nhận ra đóa hoa bị may ngược đã nhanh chóng bị sự lươn lẹo của tên phó may đánh bại. (6) Chỉ một chi tiết bông hoa bị may ngược đã khiến tình huống trở nên thật nực cười, khi một kẻ đang muốn học đòi làm quý tộc như ông Giuốc - đanh lại dễ dàng bị một tên phó may (tầng lớp thấp hơn trong xã hội) lừa gạt. (7) Chính hình ảnh bông hoa cúi ngược xuống đất, cũng đã biểu lộ sự đảo ngược thú vị này. (8) Một kẻ ngốc nghếch như ông Giuốc - đanh, thì dù vẻ ngoài có khoác lên thứ gì thì cũng không thể che đậy được sự thiếu hiểu biết bên trong - điều ngay cả một tên phó may cũng nhận ra. (9) Tựa như một bông hoa dù trọn vẹn như thế nào thì cũng bị may ngược, cúi đầu xuống đất.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Kết nối tri thức hay, đầy đủ nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 173
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm