Nêu ý kiến về hiện tượng sử dụng biệt ngữ xã hội trên mạng xã hội hiện nay lớp 8

Nêu ý kiến của em về hiện tượng sử dụng biệt ngữ xã hội trên mạng xã hội hiện nay

Nêu ý kiến của em về hiện tượng sử dụng biệt ngữ xã hội trên mạng xã hội hiện nay với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (khoảng 6-8 dòng) nêu ý kiến của em về hiện tượng sử dụng biệt ngữ xã hội trên mạng xã hội hiện nay

Hiện tượng sử dụng biệt ngữ xã hội trên mạng xã hội hiện nay

(1) Biệt ngữ xã hội được hiểu đơn giản là một trường các từ ngữ đặc biệt do một tầng lớp người sử dụng với nghĩa riêng. (2) Hiện nay, hiện tượng sử dụng biệt ngữ xã hội rộng rãi trên các trang mạng xã hội đã không còn gì quá mới lạ. (3) Các từ ngữ như trẻ trâu, báo thủ, phóng lợn… đều là các biệt ngữ được giới trẻ dùng phổ biến với nét nghĩa chung mà ai cũng hiểu. (4) Điều này không có gì là sai phạm, nếu như nó chỉ dừng lại ở ranh giới mạng xã hội và trong phạm vi những người trẻ với nhau. (5) Tuy nhiên, có một hệ quả đáng buồn là, nhiều bạn trẻ đã sử dụng chưa phù hợp các biệt ngữ này. (6) Họ gán ghép nó cho các đối tượng chưa thực sự đúng với nghĩa của từ đó, rồi đem ra sử dụng trong các bài viết, các cuộc hội thoại mang tính nghiêm túc và với người lớn tuổi hơn. (7) Hành vi này là thiếu lịch sự, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của người dùng với những người xung quanh. (8) Biệt ngữ xã hội không hề xấu, chính vì vậy, chúng ta cần phải hiếu đúng nghĩa và mức độ của các từ mình cần dùng, để sử dụng đúng đối tượng và môi trường.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Cánh Diều hay và chi tiết nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 416
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm