Cảm nghĩ sau khi học văn bản Hoàng Lê nhất thống chí - Hồi thứ 14 lớp 8

Nêu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản Hoàng Lê nhất thống chí - Hồi thứ 14 

Nêu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản Hoàng Lê nhất thống chí - Hồi thứ 14 (Ngô gia văn phái) với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 5-7 dòng) nêu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản Hoàng Lê nhất thống chí - Hồi thứ 14 (Ngô gia văn phái), trong đó sử dụng câu khẳng định được thể hiện dưới hình thức “phủ định của phủ định” (dùng hai lần từ phủ định)

Viết đoạn văn sử dụng câu khẳng định được thể hiện dưới hình thức “phủ định của phủ định”

(1) Khi nhắc đến một văn bản lịch sử, chúng ta không thể không nhắc đến Hoàng Lê nhất thống chí. (2) Hồi thứ 14 của văn bản này đã ghi lại tỉ mỉ những sự kiện lịch sử quan trọng của nước ta từ cuối đời Lê Hiền Tông đến đầu đời Gia Long. (3) Bên cạnh việc ghi chép đúng với lịch sử, tác giả đã khéo léo lồng ghép các chi tiết miêu tả, giúp hình tượng những nhân vật trong đó hiện lên chân thực và gần gũi hơn. (4) Từ đó khắc họa sinh động bức tranh lịch sử nước ta trong giai đoạn nhiều biến động ấy. (5) Từ bọn vua chúa Lê - Trịnh chỉ biết ăn chơi, hưởng lạc, chỉ biết giữ quyền lực của mình mà mặc kệ dân chúng lầm than. (6) Đến hình ảnh người anh hùng áo vải cờ đào Nguyễn Huệ và nghĩa quân Tây Sơn xuất hiện như ánh sáng chói lòa của cuộc sống mới. (7) Tất cả những trang sử ấy đã được tái hiện lại một cách công minh dưới góc nhìn của những người dân đất Việt.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Cánh Diều hay và chi tiết nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 44
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm