Đã có lần nào do vô tình em làm cho người thân hoặc bạn bè phải buồn phiền chưa?

Đã có lần nào do vô tình em làm cho người thân hoặc bạn bè phải buồn phiền chưa với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Đã có lần nào do vô tình em làm cho người thân hoặc bạn bè phải buồn phiền chưa? Nhớ lại và nêu ngắn gọn trong khoảng 6-8 dòng.

Kể lại sự việc em đã có lần vô tình làm cho người thân, bạn bè và những người xung quanh buồn phiền Mẫu 1

Sáng nay, do ngủ dậy muộn nên em đã rất vội vàng để chuẩn bị đi học. Khi em lục tìm chiếc áo trắng đồng phục để mặc, thì phát hiện ra nó đang được phơi ở dưới sào. Vậy là em đã phải mặc chiếc áo trắng khác để đến trường. Trên đường được mẹ chở đến trường, em liên tục trách mẹ rằng tại sao lại giặt chiếc áo đó vào trước ngày Thứ 2 đầu tuần như vậy. Những lời nói của em khiến mẹ rất buồn, khuôn mặt tối lại, không nói một lời gì cả. Khi bước xuống xe, em còn không chào mẹ mà giận dỗi chạy thẳng vào trường. Ngồi trong lớp học, em nhớ về hành động của mình lúc sáng và cảm thấy hối hận vô cùng. Cả ngày, em cứ tự dằn vặt bản thân tại sao lại hành động thiếu lễ phép như thế. Em đã là một học sinh lớp 8, vậy mà để mẹ chăm sóc cho từng chút một, vậy mà còn nói năng thiếu lễ độ. Buổi tối, khi được mẹ chở về nhà, em đã ôm chặt lấy mẹ từ sau lưng, thỏ thẻ lời xin lỗi. Được mẹ tha thứ, em tự nhủ từ nay sẽ tự giác phụ giúp mẹ các công việc nhà để mẹ không phải vất vả nữa.

Kể lại sự việc em đã có lần vô tình làm cho người thân, bạn bè và những người xung quanh buồn phiền Mẫu 2

Cuối tuần trước, do trời mưa nên em đã được nghỉ tiết thể dục ở trường. Tuy nhiên, thay vì về nhà ngay, thì em lại cùng bạn dầm mưa đá bóng ở sau trường. Khi về nhà, em đã bị ốm, sốt rất cao khiến mẹ phải thức suốt đêm để chăm sóc. Nhìn vẻ mặt tiều tụy, quầng thâm dưới mắt và ánh nhìn lo âu, rơm rớm của mẹ, em hối hận lắm. Rõ ràng em có thể ngoan ngoãn về nhà, hoặc chờ tạnh mưa mới đi đá bóng. Nhưng lại lựa chọn sai lầm, khiến bản thân và mẹ phải vất vả, lo âu. Cũng từ hôm ấy, em trở nên ngoan ngoãn và nghiêm túc hơn, để mẹ không phải buồn phiền vì em nữa.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Cánh Diều hay và chi tiết nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 54
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm