Kể lại sự kiện “Phi Châu và Báo đã trở thành đôi bạn thân thiết” bằng lời của nhân vật Báo

Viết đoạn văn kể lại sự kiện “Phi Châu và Báo đã trở thành đôi bạn thân thiết” với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu) kể lại sự kiện “Phi Châu và Báo đã trở thành đôi bạn thân thiết” (bằng lời của nhân vật Báo)

Kể lại sự kiện “Phi Châu và Báo đã trở thành đôi bạn thân thiết” bằng lời của nhân vật Báo - Mẫu 1

(1) Tôi là Báo - một người chăn dê làm thuê cho Vua Dê. (2) Nhờ công việc này mà tôi được gặp gỡ và kết bạn với Phi Châu - một chàng trai có trái tim ấm áp giàu tình yêu thương dành cho động vật. (3) Tôi vẫn còn nhớ lần đầu gặp mặt, cậu ấy đã gây ấn tượng mạnh cho tôi bởi vẻ ngoài tội nghiệp. (4) Bởi trước đó, Phi Châu đã trải qua những ngày tháng khó khăn, phải lưu lạc khắp nơi do chiến tranh. (5) Là một cậu bé mồ côi không nơi nương tựa, Phi Châu phải đối mặt với số phận trở thành món hàng cho những tay buôn người. (6) Lần đầu, cậu ấy may mắn thoát khỏi tay lão Toa (tên buôn người khét tiếng), nhưng lần thứ hai thì không, vì vậy cậu ấy đã được Vua Dê mua về để làm người chăn dê cùng tôi. (7) Lúc đầu tôi chỉ xem cậu ấy là một đồng nghiệp bình thường, nhưng theo thời gian, sự lương thiện của Phi Châu đã khiến tôi dần quý mến cậu ấy hơn. (8) Chúng tôi trở nên thân thiết hơn sau những giờ làm việc chung, những buổi tâm sự về cuộc sống. (9) Cách Phi Châu đối xử đầy tình yêu thương với các con vật ở trang trại luôn làm tôi hãnh diện và thêm yêu quý người bạn này của mình.

Kể lại sự kiện “Phi Châu và Báo đã trở thành đôi bạn thân thiết” bằng lời của nhân vật Báo - Mẫu 2

(1) Tôi là Báo - hiện đang làm công việc chăn dê và cừu cho Vua Dê. (2) Phi Châu là người đồng nghiệp và cũng là người bạn thân thiết nhất của tôi. (3) Cậu ấy là một đứa trẻ tội nghiệp mồ côi cha mẹ từ rất sớm và phải lưu lạc khắp nơi để kiếm sống do chiến tranh nổ ra. (4) Trước khi đến đây làm việc, Phi Châu đã từng suýt bị bán cho lão Toa - một tên buôn khét tiếng nhờ có người bạn Hàng Xén giúp đỡ. (5) Nhưng sau lần đó, cậu ấy vẫn không thoát khỏi số phận bị bán như một món hàng cho Vua Dê. (6) Khi Phi Châu mới đến, tôi không ấn tượng nhiều về cậu ấy ngoài vẻ ngoài tội nghiệp. (7) Tuy nhiên, sau một thời gian dài cùng sống và làm việc, chúng tôi dần thân thiết với nhau hơn. (8) Phi Châu rất thông minh nên học việc nhanh chóng, đã vậy cậu ấy còn có tấm lòng giàu tình yêu thương với các con vật, nên luôn hoàn thành công việc xuất sắc. (9) Chính trái tim ấm áp và tấm lòng chân thành ấy của Phi Châu đã khiến chúng tôi nhanh chóng trở thành đôi bạn thân.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Kết nối tri thức hay, đầy đủ nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
22 13.620
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm