Đoạn văn về cách ứng xử của con người với loài vật lớp 8

Lời nhắn nhủ của chú bé Hoài dành cho vợ chồng bồng chanh đỏ ở cuối truyện gợi cho em suy nghĩ gì

Lời nhắn nhủ của chú bé Hoài dành cho vợ chồng bồng chanh đỏ ở cuối truyện gợi cho em suy nghĩ gì với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Lời nhắn nhủ của chú bé Hoài dành cho vợ chồng bồng chanh đỏ ở cuối truyện gợi cho em suy nghĩ gì về cách ứng xử của con người với loài vật? Viết khoảng năm câu để trả lời câu hỏi này.

Viết khoảng 5 câu về cách ứng xử của con người với loài vật

(1) Mỗi loài vật xung quanh chúng ta đều là một sinh mạng. (2) Chúng cũng có cảm giác đau, biết yêu thương đồng loại và có gia đình của chính mình. (3) Vì vậy, chúng ta nên yêu thương những con vật xung quanh mình, chứ không nên giam cầm hay hành hạ chúng như một trò tiêu khiển. (4) Cũng như con người, động vật cũng là những sinh vật được mẹ Trái Đất nuôi dưỡng, chúng cũng có quyền được sống trong ngôi nhà của mình. (5) Thế nên, chúng ta hãy bảo vệ môi trường tự nhiên, để các loài sinh vật được sống một cách hạnh phúc như chúng xứng đáng được hưởng.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, gồm Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
8 1.252
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm