Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn viết lời giới thiệu cuốn sách có liên quan đến một chủ đề hoặc thuộc một thể loại trong bài học của Ngữ văn 8

Viết đoạn văn giới thiệu một cuốn sách lớp 8

Giới thiệu cuốn sách có liên quan đến một chủ đề hoặc thuộc một thể loại trong bài học của Ngữ văn 8 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Tìm đọc một cuốn sách có liên quan đến một chủ đề hoặc thuộc một thể loại trong bài học của Ngữ văn 8 và viết lời giới thiệu cuốn sách đó (khoảng 8-10 câu)

Giới thiệu cuốn sách có liên quan đến một chủ đề hoặc thuộc một thể loại trong bài học của Ngữ văn 8

(1) Ở chương trình Ngữ văn 8, em được học về nhiều thể loại văn học, trong đó truyện ngắn là thể loại em yêu thích nhất. (2) “Gió lạnh đầu mùa” của nhà văn Thạch Lam chính là một cuốn sách gồm các tác phẩm thuộc thể loại đó. (3) Trong tập Gió lạnh đầu mùa, câu chuyện cùng tên với tập truyện là tác phẩm em yêu thích nhất. (4) Tác giả Thạch Lam đã khéo léo miêu tả những đặc điểm thiên nhiên đặc trưng của vùng Bắc Bộ vào ngày gió mùa đầu tiên trong năm, khiến người đọc như cảm giác được những cơn gió lạnh lẽo rít qua tâm trí mình. (5) Trong bối cảnh đó, những đứa trẻ nhỏ dại với trái tim ấm áp đã xuất hiện, đó chính là chị em Sơn. (6) Tuy là hai đứa trẻ của gia đình giàu có, nhưng chúng vẫn chơi thân với cái Hiên - một đứa trẻ nhà nghèo mà không có sự phân biệt nào cả. (7) Khi thấy Hiên co ro trong tấm áo cũ rách bươm trước gió mùa, Sơn và chị đã rủ nhau lấy áo bông cho Hiên mặc. (8) Hành động ấy đã khắc họa rõ nét hai trái tim trong sáng và ấm áp của hai đứa trẻ ngây thơ. (9) Cuối câu chuyện, mẹ của Hiên đã mang áo đến trả cho mẹ của Sơn và được mẹ Sơn cho vay tiền về may áo ấm cho con. (10) Hành động của mẹ Sơn vừa ấm áp, lại tế nhị, giúp mẹ con Hiên vừa được giúp đỡ lại không bị khó xử. (11) Cả tác phẩm Gió lạnh đầu mùa là một áng văn ấm áp tình người, giúp sưởi ấm trái tim người đọc và thật sự xứng đáng là một truyện ngắn tâm đắc cho mọi tủ sách.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Kết nối tri thức hay, đầy đủ nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 356
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm