Cảm nhận của em về vẻ đẹp của thiên nhiên lúc giao mùa lớp 8

Viết từ 4 đến 5 câu để trình bày cảm nhận của em về vẻ đẹp của thiên nhiên lúc giao mùa với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết từ bốn đến năm câu để trình bày cảm nhận của em về vẻ đẹp của thiên nhiên lúc giao mùa

Vẻ đẹp của thiên nhiên lúc giao mùa Mẫu 1

(1) Mấy hôm nay trời bắt đầu vào thu, thiên nhiên bỗng trở nên khác lạ. (2) Đến gần trưa mà nắng cũng mới chỉ le lói yếu ớt, không khí cũng trở nên mát lạnh hơn hẳn. (3) Hàng bàng chẳng biết đêm qua có ngủ không, mà sáng ra đã thấy được nhuộm đỏ rực cả tán lá. (4) Đoạn đường có hàng phượng vĩ dài, cũng thả lá vàng bay theo gió, đều đều như có mưa. (5) Nhờ vậy mà phố phường trở nên thật trữ tình, đậm chất thơ.

Vẻ đẹp của thiên nhiên lúc giao mùa Mẫu 2

(1) Những ngày đầu mùa đông, thời tiết thật đặc biệt. (2) Trời đất trở nên sầm sì, xám xịt, với từng đợt gió thốc lạnh lẽo. (3) Gió cuốn nốt những chiếc lá cuối cùng trên cành bàng, cuốn cát bụi bay mù mịt. (4) Không khí hanh hao, khô khốc. (5) Chim chóc rủ nhau đi đâu tránh rét hết cả, chỉ còn không gian yên ắng đến mức có thể nghe rõ tiếng gió ù ù qua đường lớn.

Vẻ đẹp của thiên nhiên lúc giao mùa Mẫu 3

(1) Đất trời đẹp nhất có lẽ là khi chuyển mình từ mùa đông sang mùa xuân. (2) Bầu trời trở nên trong xanh, kéo lên cao cho bầy chim thỏa sức bay lượn. (3) Cây cối, hoa cỏ đâu đâu cũng tươi tốt, xanh mượt, tràn ngập sức sống. (4) Thời tiết cũng ấm áp hơn với những tia nắng xuân, hâm nóng lên nguồn nhựa sống đang ngủ say trong lồng ngực mỗi người. (5) Chính sự tươi mới, vui tươi ấy đã khiến em mê say trong khúc giao mùa của đầu năm.

Vẻ đẹp của thiên nhiên lúc giao mùa Mẫu 4

(1) Em yêu nhất là những ngày cuối xuân, đầu hạ. (2) Lúc này trời đã hết lạnh, nhưng chưa nóng hẳn, nên rất mát mẻ, dễ chịu và thích hợp cho các hoạt động vui chơi. (3) Cỏ cây hoa lá lúc này cũng đã xanh tốt hơn với các tán lá dày, nhờ cơ man chồi non lúc đương xuân đã nhú lên. (4) Mùa của muôn hoa dần trôi qua, để lại hằng hà mùa quả chín, khiến từ người nông dân đến các em nhỏ ai ai cũng vui mừng. (5) Bởi một mùa hạ sôi động đã về rồi.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, gồm Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 880
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm