Theo em, nhân vật “tôi” trong truyện Cái kính có mắc bệnh hay không?

Nhân vật “tôi” trong truyện Cái kính có mắc bệnh hay không

Theo em, nhân vật “tôi” trong truyện Cái kính có mắc bệnh hay không? với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Từ điển tiếng Việt giải nghĩa từ bệnh tưởng là “trạng thái tinh thần lo lắng do bị ám ảnh là mình đã mắc một bệnh nào đó, kì thật không phải”. Theo em, nhân vật “tôi” trong truyện Cái kính có mắc bệnh hay không? Hãy viết một đoạn văn (khoảng 10-12 dòng) giải thích vì sao.

Viết đoạn văn giải thích Nhân vật “tôi” trong truyện Cái kính có mắc bệnh hay không

(1) Nhân vật “tôi” trong câu chuyện Cái kính đã mắc phải “bệnh tưởng”. (2) Bởi thực tế, đôi mắt của anh ta hoàn toàn khỏe mạnh. (3) Điều đó được chính các bác sĩ đã khám cho anh ta khẳng định. (4) Đồng thời cũng do chính đôi mắt của anh ta thừa nhận. (5) Vì đôi mắt hoàn toàn khỏe mạnh, nên khi bị buộc “uống thuốc dành cho mắt” là các chiếc kính, chúng đã gây nên các phản ứng tiêu cực. (6) Thật hiển nhiên, vì chúng có bị bệnh đâu mà phải dùng thuốc. (7) Ấy vậy mà trước hiện thực đó, nhân vật “tôi” vẫn không chịu chấp nhận. (8) Anh ta bỏ ngoài tai những nhận định của bác sĩ và cơ thể, mà một mực khăng khăng rằng mắt mình có bệnh. (9) Lúc nào anh ta cũng hoang tưởng ra rằng đôi mắt của mình có vấn đề, cần phải được chữa ngay. (10) Do đó anh ta sốt sắng đi tìm thuốc ở khắp nơi. (11) Như vậy, thứ thực sự bị bệnh ở đây không phải đôi mắt, mà là tinh thần của anh ta. (12) Căn bệnh cần được chữ trị ở đây chính là “bệnh tưởng”.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Cánh Diều hay và chi tiết nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
4 109
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm