Thảo luận: Tình cảm quê hương quan trọng với mỗi người như thế nào? lớp 8

Tình cảm quê hương quan trọng với mỗi người như thế nào? lớp 8

Thảo luận: Tình cảm quê hương quan trọng với mỗi người như thế nào? lớp 8 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Nghị luận Tình cảm quê hương quan trọng với mỗi người như thế nào? lớp 8

Quê hương là nơi bố mẹ ta sinh ra và lớn lên. Đó cũng là nơi chứa đựng tuổi thơ tươi đẹp của mỗi người. Do đó, có thể nói rằng, quê hương có vai trò rất quan trọng với thế giới tinh thần của mỗi người. Tình cảm quê hương cũng vì vậy mà trân quý hơn bao giờ hết.

Tình cảm dành cho quê hương, là tình yêu thương, quý trọng. Là khi đi xa thì nhớ nhung khôn xiết, là khi nhớ về thì trái tim yên bình, hạnh phúc. Tình cảm ấy vô cùng chân thành, thiêng liêng và trân quý. Mỗi khi đến đâu, chúng ta đề bất giác mà nhớ về, mà so sánh với quê hương của mình. Chúng ta tìm kiếm dáng hình dòng sông, ngọn núi, bờ ao của những nơi mình đi qua với quê hương mình. Tình cảm quê hương ấy, còn là niềm tự hào thật khó gọi tên. Chúng ta tự hào về những gì mà quê hương mình có, tự hào về lịch sử và truyền thống của quê hương, tự hào vì được mang tên người con của quê hương. Điều đó là lý do mà những người con xa quê, thường tìm đến nhau trong Hội đồng hương. Họ lại gần với nhau hơn, thân thiết với nhau hơn chính bởi hai từ quê hương. Quê hương là một điểm tựa, một cốc mốc to lớn trong biển tinh thần. Giống như ngọn hải đăng trên biển lớn, cho chúng ta biết mình đến từ đâu và phải trở về đâu sau hành trình dài. Chỉ cần quê hương còn đó, thì giống như ngọn hải đăng mãi rực sáng, chúng ta sẽ không bao giờ lạc đường.

Tình cảm quê hương quan trọng như thế đối với mỗi người. Cho nên những người con của quê hương làm rất nhiều điều cho quê hương mình mà chẳng cần hồi báo. Họ sáng tác nhạc phẩm, phim ảnh về quê hương mình. Tự hào giới thiệu quê hương với bạn bè nơi khác. Khi có nguy hiểm, chiến loạn, chúng ta sẵn sàng hi sinh tất cả để bảo vệ quê hương, quyết không từ bỏ dù chỉ một tấc đất. Và khi đến cuối cuộc đời, những cụ ông cụ bà vẫn muốn được trở về quê hương. Quê hương chính là người mẹ bao dung và dịu dàng, trầm mặc, luôn ở nơi đó chờ đợi những người con ra đi rồi trở về.

Như vậy, có thể nói rằng tình cảm quê hương là tình cảm thiêng liêng và quý giá. Nó là sợi dây tinh thần cứng cáp, mạnh mẽ giữa con người với con người, giữa con người với mảnh đất mình sinh ra và lớn lên. Chẳng một điều gì có thể cắt đứt được sợi dây tinh thần ấy. Bởi nó được kết tinh nên từ chính tình yêu thương trong sáng nhất của con người.

-----------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 Sách mới khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài soạn văn chi tiết nhất tại Soạn Văn 8 Cánh Diều , Soạn Văn 8 Kết nối tri thức , Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 290
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm