TOP 15 Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội lớp 8

Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội lớp 8 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Hãy viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội để lại cho em suy nghĩ, tình tình cảm sâu sắc. Bài viết có kết hợp các yếu tố miêu tả, biểu cảm hoặc cả hai yếu tố trên.

1. Lập dàn ý Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8

>> HS tham khảo các dàn ý chi tiết tại đây Lập dàn ý bài văn Kể lại một hoạt động xã hội

2. Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8

Kể lại một hoạt động xã hội Mẫu 1

Mỗi năm một lần, vào tháng 12, thôn em sẽ tổ chức đến thăm và dọn dẹp nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn trên địa bàn. Sau nhiều năm chỉ đứng nhìn từ xa, thì năm nay em đã được vinh dự tham gia hoạt động này.

Sáng hôm đó, chuông báo thức còn chưa reo lên, em đã tự tỉnh dậy rồi. Bởi em đã quá háo hức với hoạt động mình sắp được tham gia. Mặc áo đoàn viên được phát và quần jean tối màu, đi thêm đôi giày thể thao, em liền chạy nhanh ra nhà văn hóa, chờ xuất phát. Ở đó có các anh chị khác cũng cùng niềm vui phấn khởi giống như em đang chờ đợi. Chúng em lên xe buýt rồi di chuyển đến chân ngọn đồi lớn - nơi nghĩa trang liệt sĩ được xây dựng. Khung cảnh rộng lớn, những cây thông cao vút cùng những ngôi mộ nằm thẳng tắp trải dài từ ngọn đồi này sang ngọn đồi khác khiến em dù nhìn thấy bao nhiêu lần vẫn không khỏi ngỡ ngàng. Nằm ở đây, là rất nhiều những người lính đã hi sinh tuổi xuân của mình vì tổ quốc. Có những người còn không tìm được danh tính chính xác. Em rất biết ơn sự hi sinh lớn lao đó của các anh. Cũng chính vì vậy, mà em đã cố gắng rèn luyện, học tập để trở thành học sinh tiêu biểu của khối, có cơ hội tham gia hoạt động ngày hôm nay.

Sau khi tất cả mọi người xếp hàng, dâng hương ở bệ thờ chính giữa nghĩa trang, thì buổi dọn dẹp của chúng em mới chính thức bắt đầu. Chúng em được phát chổi, túi bóng, những cái cuốc nhỏ xíu để làm sạch cỏ dại, lá khô rơi rụng quanh các bia mộ. Chúng em ai cũng làm thật cẩn thận và tỉ mỉ, di chuyển nhẹ nhàng, tránh làm ồn. Tuy cả nhóm có đến hơn 40 người, nhưng không có một âm thanh trò chuyện nào cả. Mọi người đều yên lặng suốt quá trình dọn dẹp. Bởi không ai muốn làm mất đi sự trang nghiêm, tĩnh lặng của nơi đây. Một giờ đồng hồ trôi qua, chúng em đã trả lại vẻ sạch sẽ cho nghĩa trang. Tiếp đó, chúng em chia nhau xếp các bông hồng lên từng ngôi mộ, cùng với đó là một nén hương thơm. Chúng em làm điều đó bằng tất cả sự kính trọng và biết ơn của mình dành cho những người anh hùng của tổ quốc.

Hoàn thành nhiệm vụ, em cùng mọi người lên xe, trở về nhà văn hóa để điểm danh trước khi về nhà. Tối hôm đó, trong đầu em cứ hiện lên hình ảnh những ngôi mộ xếp dài trên các ngọn đồi ở nghĩa trang. Lòng em thầm tự nhủ, sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt hơn nữa để góp phần dựng xây đất nước ta ngày càng giàu mạnh hơn. Để sự hi sinh của các chiến sĩ không là vô nghĩa.

Kể lại một hoạt động xã hội Mẫu 2

Cuối năm, khắp các con phố bắt đầu rạo rực trang hoàng để đón chào năm mới. Nhìn đâu cũng thấy đỏ vàng tươi tắn, ấm áp. Và theo thường lệ, tuần vừa rồi, đoàn thanh niên tiểu khu nơi em ở đã cùng nhau ra quân dọn dẹp lại các cột điện, cột đèn trên địa bàn.

Đây là hoạt động thường niên của tiểu khu em, đã diễn ra được hơn mười năm rồi. Bởi vì đã có nhiều người lén dán lên các giấy quảng cáo, sơn số điện thoại hay vẽ linh tinh lên các cột điện, cột đèn gây mất thẩm mĩ cho đường phố. Chính vì vậy, mỗi năm một lần, vào dịp cuối năm, đoàn thanh niên đã ra quân dẹp bỏ tất cả những “vệt xấu” đó, trả lại vẻ sạch đẹp cho đường phố.

Năm nay, em cũng đã may mắn có mặt trong đội hình ra quân này. Chiều hôm qua, chúng em có mặt ở nhà văn hóa tiểu khu để nhận nhiệm vụ. Lần đầu tiên tham gia hoạt động, em rất vui vẻ và hồi hộp. Cả tối, em chỉ mong sao trời sáng thật nhanh để được cùng các anh chị đi làm sạch đường phố. Sáng nay, chuông báo thức vừa reo là em đã bật dậy ngay, làm vệ sinh sạch sẽ rồi chạy ra nhà văn hóa.

Đến nơi, em nhận chiếc dao cạo và túi đựng rác có quai buộc vào thắt lưng như các anh chị rồi bắt đầu di chuyển ra đoạn đường được phân công. Đến nơi, chúng em nhanh chóng bắt tay ngay vào việc. Những tờ rơi, giấy quảng cáo được dán rất chắc, nên em rất khó khăn khi gỡ chúng. May mắn là các anh chị trong đoàn rất dày dặn đã quan tâm và hướng dẫn em các mẹo gỡ giấy nhanh. Sau hơn 20’, đoạn đường đội em làm nhiệm vụ đã sạch hoàn toàn giấy dán. Tiếp đó, chúng em bắt đầu trang trí cho các cây cột. Vì là người nhỏ nhất, nên em nhận nhiệm vụ quét sơn trắng cho chân cột. Sau khi sơn khô, các anh chị bắt đầu vẽ lên đó hình hoa đào, hoa mai, bánh chưng xanh, bánh kẹo… Các hình vẽ ngộ nghĩnh vừa giúp cây cột thêm đẹp rực rỡ, vừa che đi những mẩu giấy còn thừa không thể xé hết được. Cứ như thế, cả nhóm em chăm chú làm việc, đến quên cả uống nước hay nói chuyện.

Gần 11h, công tác của nhóm hoàn tất. Anh trưởng nhóm đã chụp ảnh thành phẩm và chụp lại một bức ảnh chung của cả nhóm. Trên đường về, ngắm bức ảnh mà lòng em vui phơi phới. Ngay lập tức, em đã chia sẻ bức ảnh lên facebook để bạn bè, người thân biết về hoạt động ý nghĩa mình vừa tham gia. Lời khen ngợi của mọi người đã khiến niềm vui của em nhân lên nhiều lần. Chắc chắn sau này em sẽ cố gắng tham gia thêm nhiều hơn nữa các hoạt động xã hội ý nghĩa như ngày hôm nay.

Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8

Kể lại một hoạt động xã hội Mẫu 3

Ông cha ta thường nói Uống nước nhớ nguồn. Đó là một truyền thống quý báu và tốt đẹp của nhân dân ta suốt bao đời nay. Và cho đến nay vẫn còn hiện hữu trong từng hoạt động xã hội ý nghĩa. Cuối tuần vừa rồi, em đã được tham gia một hoạt động như thế. Đó chính là buổi thăm hỏi và tặng quà các bác, các ông thương binh của xã Mỹ Thủy tại nhà văn hóa thôn Tâm Khê.

Ngày hội “Uống nước nhớ nguồn” ấy là hoạt động thường niên của thôn em vào ngày thương binh liệt sĩ 27/7 do Ủy ban thôn Tâm Khê tổ chức. Hoạt động này nhằm giúp đem lại niềm vui cho các bác, các ông thương binh trên địa bàn thông. Cùng với đó, là để người dân trên địa bàn được gửi tặng các món quà để thể hiện sự biết ơn, kính trọng dành cho những người lính đã chiến đấu vì độc lập tự do của tổ quốc. Từ hai tuần trước đó, em đã đăng kí xin được trở thành tình nguyện viên của hoạt động này, để có thể tham gia thực hiện một hoạt động xã hội ý nghĩa như thế.

Vào một tuần trước khi diễn ra hoạt động, bên ủy ban thôn đã đưa ra danh sách các bác, các ông thương binh sinh sống trên địa bàn thôn, để chuẩn bị cho hoạt động. Mọi người trong đội tình nguyện viên đã tập trung ở nhà văn hóa thông để họp bàn cho công tác chuẩn bị. Mọi người tùy vào độ tuổi vào khả năng, đã chia thành các nhóm nhỏ. Em và các bạn khác có chữ viết đẹp, thì nhận nhiệp vụ viết thư mời gửi đến các thương binh tham gia buổi gặp mặt. Một nhóm khác thì nhận nhiệm vụ đi gửi thư mời đến tận tay từng người. Nhóm lớn nhất thì sẽ đi mua sắm các phần quà và đóng gói, sẵn sàng cho ngày trọng đại. Khi các khâu chuẩn bị đó đã hoàn thành, vào ngày trước khi diễn ra buổi gặp mặt, chúng em tập trung đông đủ, cùng quét dọn, trang trí hội trường và sắp xếp bàn ghế. Thế là đã sẵn sàng tất cả cho hoạt động ý nghĩa rồi.

Đúng 7h sáng ngày 27/7, em mặc áo sơ-mi trắng, đứng ở lối vào nhà văn hóa, để tiếp đón các bác, các ông thương binh đến tham dự hoạt động. Nhìn ai cũng khoác trên mình bộ quân phục với vẻ mặt tự hào, rạng rỡ mà em cảm thấy trái tim mình rộn ràng niềm tự hào khó tả. Vinh dự được đón chào các thương binh, em đã được bắt tay với những người lính vĩ đại đã từng chiến đấu để bảo vệ tổ quốc. Bàn tay ấy thô ráp, nhưng ấm ấp vô cùng. Sau khi các khách mời đã có mặt đông đủ và ổn định vị trí trong hội trường, em cũng tiến vào sau khán đài để cùng tham gia các hoạt động khác. Đầu tiên, như thường lệ, là phần chào cờ và hát Quốc ca. Tuy các bác, các ông ai cũng có những tổn thương trên cơ thể, nhưng mọi người đều đứng thẳng và chào cờ với dáng vẻ nghiêm túc nhất. Ai cũng hát vang Quốc ca với niềm tự hào về tổ quốc, âm thanh vang vọng khắp hội trường, đánh thẳng vào lồng ngực và trái tim em. Khiến trái tim như đập nhanh lên từng nhịp.

Sau khi hát Quốc ca, MC mời các bác, các ông thương binh ngồi xuống để bắt đầu buổi lễ. Đầu tiên, trưởng ban tổ chức hoạt động đã bước lên bục để đọc bài phát biểu về lý do tổ chức hoạt động ngày hôm nay. Cùng với đó là những lời cảm ơn chân thành nhất gửi đến các bác, các ông thương binh đã cống hiến cuộc đời mình cho bình yên của tổ quốc. Và tri ân những liệt sĩ đã mãi mãi nằm lại trên chiến trường. Sau đó, lần lượt những thành viên trong ban tổ chức đại diện cho các cấp học cũng lên bục phát biểu, thể hiện lòng biết ơn của mình. Em quý trọng nhất, là những lời chia sẻ của chính các bác, các ông thương binh về những năm tháng bom đạn ác liệt. Lời các bác kể còn hay hơn tất cả những bộ phim lịch sử mà em từng xem. Những lời dặn dò của các bác cũng vì vậy mà ấm áp hơn bao giờ hết, giúp chúng em sâu sắc nhận ra trách nhiệm của thế hệ mình với tương lai tổ quốc. Tiếp theo những giây phút chia sẻ xúc động, là phần trao tặng các món quà đến các bác thương binh có mặt tại hội trường. Cùng với đó là các tiết mục văn nghệ về chủ đề người lính do chính chúng em tập luyện. Có những bác thương binh cần phải có người dìu mới đi lên bục được. Em rất xúc động trước sự hi sinh cao cả của những người thương binh ấy.

Kết thúc hoạt động, các bác, các ông thương binh dần trở về nhà. Em và các anh chị khác ở lại dọn dẹp hậu trường mà lòng đầy những suy tư. Nhớ lại dáng vẻ của những người thương binh mà mình được trò chuyện và gặp gỡ ngày hôm nay, em càng hiểu sâu sắc hơn những mất mát và hi sinh của thế hệ trước cho đất nước của ngày hôm nay. Cũng từ đó, em càng thêm biết ơn, kính trọng những người lính cụ Hồ. Em mong rằng, sẽ có thêm nhiều hơn nữa các hoạt động xã hội bày tỏ lòng biết ơn , quan tâm đến các thương binh trên cả nước ta. Và chúng ta - thế hệ trẻ của đất nước, phải nỗ lực rèn luyện, học tập hết sức mình, để không phụ công các bác.

3. Kể lại một hoạt động xã hội Ngắn nhất (2 mẫu)

>> Tham khảo các bài văn mẫu ngắn gọn và hay nhất tại đây: Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội Ngắn gọn

4. Kể lại hoạt động bảo vệ môi trường (2 mẫu)

>> Tham khảo các bài văn mẫu hay nhất tại đây: Kể lại hoạt động bảo vệ môi trường lớp 8

5. Kể lại một hoạt động nâng cao ý thức cộng đồng (2 mẫu)

>> Tham khảo các bài văn mẫu hay nhất tại đây: Viết bài văn kể lại một hoạt động nâng cao ý thức cộng đồng lớp 8

6. Kể lại một hoạt động từ thiện (2 mẫu)

>> Tham khảo các bài văn mẫu hay nhất tại đây: Kể lại một hoạt động từ thiện lớp 8

7. Kể lại một hoạt động bảo vệ thiên nhiên (2 mẫu)

Kể lại một hoạt động bảo vệ thiên nhiên, môi trường

8. Kể lại một hoạt động giáo dục truyền thống và lịch sử (2 mẫu)

>> Tham khảo các bài văn mẫu hay nhất tại đây: Kể lại một hoạt động giáo dục truyền thống và lịch sử lớp 8

-----------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 Sách mới khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài soạn văn chi tiết nhất tại Soạn Văn 8 Cánh Diều , Soạn Văn 8 Kết nối tri thức , Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
67 67.640
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm