Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật Hoài Văn lớp 8

Viết đoạn văn cảm nhận về Hoài Văn trong Viên tướng trẻ và con ngựa trắng với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật Hoài Văn

(1) Nhân vật Hoài Văn trong văn bản Viên tướng trẻ và con ngựa trắng là một nhân vật anh hùng tuổi thiếu niên khiến em vô cùng ấn tượng. (2) Là một thiếu niên tuổi trẻ, nên những hành động của cậu đôi khi bộc trực và thẳng thắn vô cùng. (3) Nhiệt huyết của tuổi trẻ khiến cậu dám nghĩ, dám làm tất cả mọi điều. (4) Chính vì vậy, sau khi bị nhà vua đẩy ra khỏi thuyền rồng, không cho cùng bàn việc chống giặc, thì cậu đã trở về nhà tự mình thành lập quân đội riêng. (5) Đó là một đội quân gồm hơn 600 chàng thanh niên trẻ tràn ngập khát vọng chiến đấu chống quân giặc, bảo vệ tổ quốc. (6) Họ cùng với một vị tướng già, mang theo lá cờ thêu sáu chữ “Phá cường địch, báo hoàng ân”. (7) Tuy nhiên, sẽ thật sai lầm khi cho rằng Hoài Văn chỉ là một kẻ hữu dũng vô mưu, chỉ biết hành động theo cảm xúc. (8) Trái lại, cậu hết sức thông minh và bản lĩnh. (9) Điều đó thể hiện rõ qua chiến thắng kẻ địch trong trận chiến gần núi Ma Lục. (10) Cùng với đó, cậu còn thành công giải cứu Chiêu Thành Vương đang bị giặc mai phục. (11) Tất cả đã khắc họa nên một người anh hùng thiếu niên vừa thông minh, tài trí lại dũng cảm, thiện chiến và khắc cốt ghi tâm tình yêu đất nước.

2. Viết đoạn văn chia sẻ cảm nhận một trong ba nhân vật Quang Trung, Hoài Văn, anh Ba

>> Tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn chia sẻ cảm nhận một trong ba nhân vật: Quang Trung (Quang Trung đại phá quân Thanh), Hoài Văn (Viên tướng trẻ và con ngựa trắng), anh Ba (Bến Nhà Rồng năm ấy)

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, gồm Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
5 4.268
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm