Đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ Qua đèo Ngang lớp 8

Nêu cảm nhận của em về bài thơ Qua đèo Ngang lớp 8

Viết đoạn văn trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ nêu cảm nhận của em về bài thơ Qua Đèo Ngang với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 4 đến 5 câu) trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ, nêu cảm nhận của em về bài thơ Qua đèo Ngang. Sau đó, cho biết câu hỏi ấy có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung của đoạn văn.

Viết đoạn văn trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ nêu cảm nhận của em về bài thơ Qua Đèo Ngang

(1) Qua đèo Ngang là một bài thơ Đường luật đặc biệt nổi tiếng của Bà Huyện Thanh Quanh. (2) Bài thơ sử dụng một cách tinh tế và thành công thủ pháp tả cảnh ngụ tình - thủ pháp hết sức quen thuộc của thơ ca Trung Đại. (3) Mượn hình ảnh thiên nhiên hoang sơ lúc chiều tà mênh mông rộng lớn, tác giả đã khắc họa nên sự cô đơn, lạc lõng trong nội tâm của mình. (4) Hình ảnh con người nhỏ bé, bơ vơ chốn rừng thiêng buổi cuối ngày thật cô đơn, đáng thương biết bao nhiêu. (5) Liệu có phải vì như thế, mà Bà Huyện Thanh Quan mới khắc khoải ngậm ngùi cho rằng ở chốn này chỉ còn “ta với ta” chăng? 

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, gồm Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 455
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm