Suy nghĩ về câu danh ngôn Ước mơ và hi vọng giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai và khẽ khàng cất tiếng hót khi trời vẫn còn tối

Suy nghĩ về câu danh ngôn Ước mơ và hi vọng giống như loài chim

Suy nghĩ về câu danh ngôn Ước mơ và hi vọng giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai và khẽ khàng cất tiếng hót khi trời vẫn còn tối với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Ước mơ và hi vọng giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai và khẽ khàng cất tiếng hót khi trời vẫn còn tối.

(Khuyết danh)

Qua việc đọc hiểu các văn bản trong bài đọc này, hãy viết đoạn văn (khoảng 8-10 câu) nêu suy nghĩ của em về câu danh ngôn trên.

Ước mơ và hi vọng giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai và khẽ khàng cất tiếng hót khi trời vẫn còn tối lớp 8

(1) Có một câu danh ngôn về ước mơ mà em vẫn luôn tâm đắc, đó là “Ước mơ và hi vọng giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai và khẽ khàng cất tiếng hót khi trời vẫn còn tối”. (2) Tác giả câu nói ấy đã khuyên nhủ chúng ta nên ước mơ và hi vọng giống như loài chim. (3) Nghĩa là dám nhìn nhận vấn đề một cách trực diện, suy nghĩ về nó, tìm hiểu về nó và dám thực hiện nó. (4) Một chú chim sẽ cất tiếng hót về buổi ban mai từ khi trời vẫn còn tối. (5) Như chúng ta dám thực hiện ước mơ, hoài bão của mình từ chính con số không. (6) Dám nghĩ thì phải dám làm, không có gì phải e ngại hay sợ sệt cả. (7) Không được để bất cứ điều gì giữ bước chân của ta lại trong đêm tối. (8) Chỉ khi chú chim cất tiếng hót thì màn đêm mới lùi lại phía sau, nên chỉ khi chúng ta dám thực hiện ước mơ của mình thì mới có thể tiến về phía thành công được. (9) Đó chính là nguồn động lực mạnh mẽ được chứa đựng trong danh ngôn “Ước mơ và hi vọng giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai và khẽ khàng cất tiếng hót khi trời vẫn còn tối”.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, gồm Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 943
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm