Trình bày quan điểm về vấn đề “Nước Việt Nam ta nhỏ hay không nhỏ?” lớp 8

Nước Việt Nam ta nhỏ hay không nhỏ?

Trình bày quan điểm về vấn đề “Nước Việt Nam ta nhỏ hay không nhỏ?” lớp 8 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy viết một đoạn văn (khoảng 8-10 dòng) trình bày quan điểm của em về vấn đề “Nước Việt Nam ta nhỏ hay không nhỏ?”

Đoạn văn trình bày quan điểm của em về vấn đề “Nước Việt Nam ta nhỏ hay không nhỏ?

(1) Đất nước Việt Nam ta so với nhiều đất nước khác trên thế giới với tiêu chí về diện tích, thì có thể xem là một nước nhỏ. (2) Tuy nhiên, tuy diện tích không lớn nhưng nước ta chưa bao giờ là một nước nhỏ. (3) Nước ta có một bề dày lịch sử cả hai ngàn năm nay với bao nhiêu biến động đã xảy ra. (4) Nước ta có một nền văn hóa lớn, vừa đa dạng lại phong phú và đậm đà bản sắc riêng, không nhầm lẫn với bất kì dân tộc nào trên thế giới. (5) Nước ta cũng có những con người tuy vóc dáng nhỏ bé, nhưng ý chí kiên cường, dũng cảm, có sự thông minh và kiên định, cần cù và chịu khó. (6) Tuy cơ thể nhỏ bé, nhưng chúng ta đã làm nên biết bao kì tích, đánh bại biết bao cường quốc khổng lồ trên thế giới - điều mà không phải đất nước nào cũng có thể làm được. (7) Trong hơn hai nghìn năm qua, mảnh đất hình chữ S này chưa bao giờ khuất phục trước kẻ thù nào, tất cả nhờ tinh thần yêu nước mạnh mẽ và sức mạnh tinh thần vĩ đại của nhân dân ta. (8) Chính vì vậy, chúng ta có thể luôn tự hào rằng, nước Việt Nam ta là một đất nước lớn, không hề thua kém bất kì đất nước nào trên thế giới này. (9) Và chúng ta, thế hệ tương lai của tổ quốc, phải tiếp bước cha ông mình để nước ta ngày càng lớn mạnh hơn nữa.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Cánh Diều hay và chi tiết nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
4 152
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm