Viết một đoạn hội thoại có sử dụng thành ngữ đã xác định ở câu 6

Viết một đoạn hội thoại có sử dụng thành ngữ “ba chân bốn cẳng” với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Em hãy viết một đoạn hội thoại (khoảng bốn đến năm câu) có sử dụng thành ngữ đã xác định ở câu 6 (ba chân bốn cẳng)

Viết một đoạn hội thoại có sử dụng thành ngữ “ba chân bốn cẳng” - Mẫu 1

(1) Học bài xong, Quỳnh kéo chiếc ghế nhỏ ra sân để đọc truyện tranh. (2) Đang đọc dở, em nghe thấy tiếng bà gọi từ trong nhà:

(3) - Quỳnh ơi, vào thay đồ nhanh đi để bà đưa thi siêu thị mua bánh kẹo nào!

(4) - Vâng ạ! - Quỳnh nhanh chóng trả lời bà bằng niềm vui sướng vô cùng. (5) Rồi liền ba chân bốn cẳng chạy vào nhà cất truyện và thay đồ để còn đi chơi với bà.

Viết một đoạn hội thoại có sử dụng thành ngữ “ba chân bốn cẳng” - Mẫu 2

(1) Tan học, Hùng nán lại để đá bóng với các bạn. (2) Trận bóng đnag diễn ra hăng say, thì trời bỗng tối sầm lại, mây đen giăng kín, báo hiệu sắp có một cơn dông ập đến. (3) Nhớ đến sào áo quần mẹ phơi lúc sáng chưa được thu vào, Hùng liền tạm biệt các bạn rồi ba chân bốn cẳng chạy vội về nhà:

(4) - Tớ về trước để cất áo quần đây, kẻo mưa ướt thì mẹ mắng mất!

Nghe Hùng nói, các bạn cũng đồng thanh gật đầu rồi cùng nhau trở về nhà ngay.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, gồm Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 601
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm