Kể lại một hoạt động bảo vệ thiên nhiên, môi trường lớp 8 | Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8

Kể lại một hoạt động bảo vệ thiên nhiên, môi trường lớp 8 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

1. Viết bài văn kể lại một hoạt động bảo vệ thiên nhiên lớp 8

Những ngày vừa qua, ngọn đồi trọc ở cuối xóm em bỗng trở nên đông đúc và nhộn nhịp. Đó chính là bởi sự có mặt của đoàn thanh niên tiểu khu em đấy. Các anh chị ấy đã đến để thực hiện chiến dịch “Phủ xanh đất trống đồi trọc” theo chỉ đạo của chính quyền, nhằm bảo vệ thiên nhiên và môi trường.

Đây là một chiến dịch dài hơi, vì vậy cần sự tham gia của rất nhiều người. Em đã chủ động đến nhà văn hóa để xin được tham gia chiến dịch. Trong buổi gặp mặt đầu tiên, chúng em được giới thiệu sơ lược về nội dung, tiến trình và ý nghĩa của chiến dịch này. Theo đó, chúng em sẽ cùng nhau trồng cây thông ở ngọn đồi đó và chăm sóc chúng cho đến khi chúng đủ khả năng tự phát triển. Ngọn đồi ấy sẽ trở thành một cảnh quan đẹp cho địa phương, đồng thời giúp lọc không khí, đem lại sự trong lành cho xóm làng xung quanh.

Đến thứ bảy vừa rồi, chúng em đã bắt đầu ra quân lần thứ nhất. Khi đến nơi, chúng em chia thành từng tổ và nhận trách nhiệm với từng ô đất cụ thể trên đồi. Tổ của em có mười hai thành viên, phụ trách ô đất ở lưng đồi. Theo vết đánh dấu từ trước, chúng em tiến hành cuốc cỏ, đào hố để trồng cây. Phải bắt tay vào làm rồi thì mới thấy đây là một công việc vô cùng vất vả. Cỏ dại mọc lan tràn, đất thì lại nhiều sỏi, cứng vô cùng. Loay hoay qua đến 16 chiều, chúng em mới hoàn thành nhiệm vụ. Chờ đến lúc gom hết cỏ dại vào túi và đưa ra bãi tập kết rác, thì trời cũng đã nhá nhem tối. Trờ về nhà, người em nhức mỏi hết cả vì làm việc nặng suốt cả ngày. Thế nhưng hôm sau em vẫn thức dậy từ sớm và hăng hái chạy ra đồi để bắt đầu trồng cây. Từ các hố đã đào hôm qua, chúng em cho các cây thông con vào, rồi nén đất lại cho thật chắc. Sau đó, mới phủ một lớp rơm lên gốc để giữ ẩm cho cây.

Nhìn ngắm đồi thông mới trồng, lòng em bỗng thấy đầy những niềm vui không gọi tên được. Tối hôm ấy, trong giấc mơ, em đã mơ thấy một ngọn đồi thông xanh rì với những chú sóc nhỏ vui sướng gặm hạt thông, ngắm mây trời tự do.

Viết bài văn kể lại một hoạt động bảo vệ thiên nhiên

2. Kể lại một hoạt động bảo vệ thiên nhiên, môi trường lớp 8

Địa phương của em là một xã có đường bờ biển khá dài. Trong đó có bãi biển Nhật Lệ rất đẹp, thu hút không ít khách du lịch đến tham quan. Tuy nhiên, sau kì nghỉ lễ vừa rồi, bãi biển đã quá tải rác, trở nên rất mất mĩ quan do một bộ phận du khách còn thiếu ý thức. Vì vậy, với tư cách là một thanh thiếu niên của xã Bảo Ninh, em đã đăng kí tham gia hoạt động tình nguyện dọn dẹp sạch bãi biển.

Hoạt động ấy có tên gọi là “Ngày chủ nhật xanh”, do Đoàn thanh niên xã Bảo Ninh tổ chức và kêu gọi các thanh thiếu niên trên địa bàn xã cùng tham gia. Đây là một hoạt động ý nghĩa, giúp dọn dẹp cảnh quan bãi biển Nhật Lệ - trung tâm du lịch của xã. Đồng thời, giúp các thanh thiếu niên trên địa bàn có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với nhau trong ngày cuối tuần.

Sáng chủ nhật, đúng 6h sáng, em đã có mặt cùng nhiều anh chị khác ở bãi biển Nhật Lệ. Vì mùa hè trời khá nóng, nên hoạt động bắt đầu từ sớm, nhằm tránh ánh nắng gay gắt buổi trưa. Sau khi điểm danh những thành viên tham gia hoạt động trên danh sách đăng kí, thì trưởng đoàn bắt đầu chia nhóm để hoạt động ở từng khu vực. Theo phân công, chúng em nhận dụng cụ rồi bắt đầu nhiệm vụ của mình.

Em nhận một chiếc kẹp cán dài để gắp rác, và một chiếc túi rác có quai xách từ chỗ phó đoàn. Rồi theo các anh chị trong nhóm di chuyển về khu vực có hàng dừa để dọn dẹp. Ngoài các loại rác quen thuộc như vỏ hộp sữa, vỏ bánh kẹo, hoa quả… thì cũng có những loại rác cỡ lớn như túi rác do các hộ dân gần đó đem đến. Rồi cả dép bị đứt quai, mảnh áo quần cũ, nón lưỡi trai… Thậm chí là những rong, vỏ sò khô héo bị sóng đẩy vào bờ. Có cái thì nằm sẵn trên mặt cát. Có cái thì bị vùi lấp một phần, nên phải cố gắng làm em mới nhặt lên được. Để đảm bảo bãi biển hoàn toàn sạch sẽ. Chúng em còn cẩn thận dùng chân gạt cát để kiểm tra xem có mảnh thủy tinh, chai nhựa nào bị vùi sâu không. Bởi các đồ vật này có màu sắc trong suốt, thường nằm dưới cát, dễ bị bỏ qua. Đến lúc gần 9h sáng, toàn thể đoàn tình nguyện đã dọn dẹp sạch sẽ bờ biển Nhật Lệ. Chúng em tập kết lại được hơn 30 túi rác đầy. Để kỉ niệm một hoạt động ý nghĩa, chúng em đã cùng nhau chụp một tấm ảnh tập thể. Nhìn ai cũng đỏ bừng cả gương mặt, mồ hôi nhễ nhại và lưng áo thì ướt đẫm. Nhưng nụ cười của tất cả mọi người đều tươi tắn vô cùng, còn rạng rỡ hơn cả mặt trời ở trên cao kia.

Em rất vui và vinh dự khi được tham gia hoạt động Ngày chủ nhật xanh vô cùng ý nghĩa cùng các anh chị khác. Cùng với đó là niềm tự hào khi được góp sức mình vào công cuộc bảo vệ môi trường sống trên địa bàn mình sinh sống. Em mong rằng, sẽ có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này để địa phương em ngày càng phát triển hiện đại, nhưng vẫn giữ được môi trường trong lành, xanh sạch đẹp.

3. Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8 Hay Nhất

Tham khảo các bài văn mẫu hay và đa dạng về nội dung tại đây: Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội lớp 8

4. Kể lại một hoạt động xã hội lớp 8 Ngắn gọn

Tham khảo các bài văn mẫu ngắn gọn và hay nhất tại đây: Viết bài văn kể lại một hoạt động xã hội Ngắn gọn

-----------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 Sách mới khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài soạn văn chi tiết nhất tại Soạn Văn 8 Cánh Diều , Soạn Văn 8 Kết nối tri thức , Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
15 8.714
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm