Viết văn bản thuyết minh giải thích hiện tượng siêu trăng lớp 8

Viết văn bản thuyết minh giải thích hiện tượng siêu trăng lớp 8 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Thuyết minh giải thích hiện tượng siêu trăng Ngắn gọn

Siêu trăng là một hiện tượng tự nhiên được nhắc đến rất nhiều trong những năm gần đây. Hiện tượng tự nhiên này không hề mới, nhưng chưa phổ biến như hiện tượng nhật thực và nguyệt thực.

Siêu trăng là hiện tượng xảy ra khi mặt trăng có vị trí nằm ở điểm cận địa, tức là vị trí gần trái đất nhất trong quỹ đạo quay của nó. Lúc này, nhìn từ trái đất, sẽ thấy mặt trăng to hơn bình thường. Chính vì vậy, mà tuy đã có từ bao đời nay, nhưng đến gần đây khái niệm siêu trăng mới đực mọi người chú ý đến. Nhưng ngoài việc thay đổi về kích thước, siêu trăng không có đặc điểm gì mới lạ khác, nên nó không được nhiều người chú ý. Ngoài ra, khi siêu trăng diễn ra, thì lực hút của nó cũng tăng cao, khiến cho mực nước thủy triều dâng lên cao hơn. Tuy nhiên cũng chỉ đạt đến vài inch mà thôi. Do đó những giả thuyết về việc siêu trăng có thể gây nên sóng thần hay động đất là hoàn toàn vô lý.

Với các đặc điểm đó, siêu trăng hoàn toàn mờ nhạt so với các hiện tượng thiên nhiên khác. Tuy nhiên đây cũng là một hiện tượng mới lạ, đáng được quan tâm và chú ý nếu bạn có niềm đam mê với mặt trăng

2. Viết văn bản thuyết minh giải thích hiện tượng siêu trăng

Siêu trăng là một hiện tượng tự nhiên còn khá mới mẻ và lạ lẫm so với nhật thực hay nguyệt thực.

Hiện tượng này xảy ra khi Mặt Trăng bước vào thời kì trăng tròn hoặc trăng non, có vị trí trùng với điểm cận địa. Nghĩa là Mặt Trăng nằm ở vị trí gần với Trái Đất nhất trên quỹ đạo quay của mình. Lúc này, nếu đứng từ Trái Đất sẽ thấy kích thước của Mặt Trăng lớn hơn hẳn ngày thường. Đây là một hiện tượng tự nhiên khá bình thường và không gây nên nhiều hiệu ứng đặc biệt như mưa sao băng hay nguyệt thực. Do đó, nó chỉ gây sự chú ý vào thời gian đầu được công bố mà thôi.

Có một nhóm người đã đưa ra các giả thuyết về sự liên kết giữa thủy triều của đại dương với hiện tượng siêu trăng. Họ cho rằng siêu trăng sẽ đẩy cao nguy cơ xuất hiện các hiện tượng tự nhiên cực đoan như động đât và sóng thần. Thậm chí là thúc đẩy những thế lực xấu xa, tàn ác bên trong con người. Tuy nhiên, giả thuyết này là hoàn toàn vô căn cứ và không có bất kì chứng minh nào cả. Bởi vì sự thay đổi của thủy triều khi có hiện tượng siêu trăng là do Mặt Trăng ở gần Trái Đất dẫn đến lực hút gây nên thủy triều mạnh hơn bình thường mà thôi. Nhưng dù lúc lực hút mạnh nhất thì chênh lệch của thủy triều cũng chỉ đạt mức vài inch mà thôi.

Hiện tượng siêu trăng không quá phổ biến và được nhiều người chú ý. Dù vậy, đây vẫn là một hiện tượng thú vị về tự nhiên cho chúng ta khám phá và theo dõi.

3. Viết văn bản thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên Ngắn gọn

Tham khảo các mẫu bài ngắn gọn tại đây Văn bản thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên Ngắn gọn lớp 8

4. Viết văn bản thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên Hay nhất

Tham khảo các mẫu bài hay và đa dạng về các chủ đề tại đây: Viết văn bản thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên lớp 8

-----------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 Sách mới khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài soạn văn chi tiết nhất tại Soạn Văn 8 Cánh Diều , Soạn Văn 8 Kết nối tri thức , Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 5.951
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm