Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua lớp 8

Viết đoạn văn (khoảng hai trăm chữ) kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng hai trăm chữ) kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một từ tượng hình hoặc từ tượng thanh.

Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua Mẫu 1

Kì nghỉ hè vừa rồi, em đã được bố mẹ đăng kí cho tham gia trại hè cùng các bạn. Hoạt động này diễn ra ở khuôn viên trường em, diễn ra trong một tuần với nhiều hoạt động thú vị. Chúng em được học cách dựng lều, và được sinh hoạt trong những chiếc lều cắm trại. Ở đây, không có bố mẹ chăm lo, chúng em sẽ tự mình làm mọi việc dưới sự hướng dẫn của cô giáo. Nào là lồng chăn ga, gấp chăn, rồi rửa bát… Buổi sáng, chúng em học về những thông tin thú vị về các kĩ năng sống, buổi chiều thì cùng nhau tập nhảy. Đến tối, chúng em cùng ngồi bên lửa trại để kể chuyện, chia sẻ với nhau nhiều điều trong cuộc sống. Cứ như thế, một tuần trại hè trôi qua trong niềm hứng khởi. Những trải nghiệm tuyệt vời của trại hè khiến em thêm trưởng thành hơn và cũng có ý thức giúp đỡ bố mẹ việc nhà hơn trước. Trải nghiệm này vừa thú vị và ý nghĩa vô cùng.

Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua Mẫu 2

Kì nghỉ hè vừa rồi là một kì nghỉ hè đáng nhớ với em. Bởi em đã được tham gia vào nhóm Thanh niên tình nguyện của tiểu khu và được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, giàu ý nghĩa. Lúc đầu, em có chút lo lắng và ngại ngùng, nhưng nhờ có các anh chị nhiệt tình dẫn dắt, mà em nhanh chóng hòa nhập được với tập thể. Khi được mặc trên mình chiếc áo xanh của người thanh niên tình nguyện, em tự hào lắm. Và luôn tự thầm nhủ, phải cố gắng hết sức để xứng đáng với chiếc áo này. Mỗi tuần ba lần, em cùng các anh chị thanh niên tình nguyện khác đi dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm. Chúng em chặt cành cây lấn ra lòng đường, nhổ cỏ, gom rác cả trên đường và dưới bờ sông. Chúng em còn giúp các cụ già neo đơn dọn dẹp nhà cửa, vườn tược và sửa sang lại dây diện, bóng đèn. Những lời cảm ơn và ánh mắt trìu mến của bà con khiến em không hề cảm thấy mệt nhọc. Chính nhờ những kỉ niệm ấy, mà em đã có một mùa hè tuyệt vời.

Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua Mẫu 3

Mùa hè vừa rồi, em đã được bố mẹ cho về quê ngoại sống cùng với ông bà một tháng. Lúc đầu, em có chút bỡ ngỡ và không vui, bởi sẽ phải rời xa máy tính và những địa điểm vui chơi quen thuộc ở thành phố. Nhưng rồi, tất cả suy nghĩ đều thay đổi, bởi em nhận ra rằng, cuộc sống ở quê cũng thật tuyệt. Sáng sáng, em cùng anh họ của mình chạy bộ quanh làng, xuyên qua rặng tre và hồ sen để tập thể dục. Rồi lại về nhà, theo bà đi chợ, xem người ta bày hàng. Đến đầu chiều, thì xem ông đan rổ, câu cá, chăm sóc vườn cây. Chiều mát trời, thì theo các anh chị em trong xóm đi thả diều, đá bóng. Đến tối lại ngắm trăng, nghe ông bà kể chuyện ngày xưa. Mới hôm đầu còn nhiều bỡ ngỡ, dần dần, em đã quen với mọi người hơn. Em biết mọi ngõ ngách trong làng, biết sang nhà rủ những người bạn mới ra đê chơi. Những ngày hè cứ thế trôi qua một cách bình dị nhưng vui sướng vô cùng. Cả cơ thể và tinh thần em đều được thả lỏng, sung túc như được sạc đầy pin. Đó đích thực là mùa hè đáng nhớ nhất của em.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, gồm Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
11 3.687
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm