Thảo luận: Gia đình có vai trò như thế nào trong cuộc sống của mỗi chúng ta lớp 8

Gia đình có vai trò như thế nào trong cuộc sống của mỗi chúng ta lớp 8

Thảo luận: Gia đình có vai trò như thế nào trong cuộc sống của mỗi chúng ta lớp 8 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Nghị luận Gia đình có vai trò như thế nào trong cuộc sống của mỗi chúng ta lớp 8

Gia đình là nơi mà chúng ta cùng chung sống với những người thân yêu ruột thịt của mình. Bởi vậy, gia đình đóng vai trò vô cùng quan trọng, không thể thiếu được với mỗi con người.

Gia đình là nơi có bố mẹ, anh chị em và ông bà của chúng ta cùng chung sống. Ở nơi đâu có gia đình, nơi đó chính là nhà. Gia đình không chỉ nuôi dưỡng chúng ta khôn lớn thành người, cung cấp cho ta nơi ở, mà còn làm nhiều điều hơn thế. Gia đình chở che chúng ta đi qua những giông bão. Bảo vệ ta trước những khó khăn, cạm bẫy của cuộc sống. Chia sẻ cho ta những niềm vui và nỗi buồn, đồng hành cùng ta qua những chặng đường đời. Chỉ có gia đình là luôn yêu thương và hi sinh vì chúng ta vô điều kiện. Dù chúng ta không phải là người xuất sắc, dù chúng ta vấp ngã hay phạm sai lầm thì gia đình sẽ luôn là điểm tựa phía sau lưng.

Chính bởi gia đình tuyệt vời và ý nghĩa đến như vậy, nên mỗi chúng ta - một thành viên của gia đình cũng cần thực hiện trách nhiệm của mình. Phải biết yêu thương người thân trong gia đình của mình, giúp đỡ và chăm sóc lẫn nhau. Không nên chỉ biết tận hưởng tình yêu thương của cha mẹ, ông bà mà không hồi đáp lại. Chẳng hạn như cố gắng học tập chăm chỉ, không làm phiền lòng cha mẹ. Biết phụ giúp người thân các công việc nhà mà bản thân có thể làm được. Biết quan tâm bố mẹ, anh chị em khi họ bị ốm hay gặp chuyện buồn. Có như vậy, gia đình mới luôn gắn kết bền chặt.

Gia đình có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng với mỗi người. Do đó, hãy biết yêu thương và quý trọng gia đình của mình.

-----------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 Sách mới khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài soạn văn chi tiết nhất tại Soạn Văn 8 Cánh Diều , Soạn Văn 8 Kết nối tri thức , Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 213
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm