Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng lớp 8

Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng

Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng lớp 8 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu) trả lời cho câu hỏi: Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng?

Đoạn văn Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng

(1) Có người từng hỏi rằng “Phải chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ cần thể hiện khi Tổ quốc bị xâm lăng?”. (2) Câu trả lời tất nhiên là không phải. (3) Tình yêu đất nước còn vĩ đại là lớn lao hơn như thế. (4) Nó không chỉ là bảo vệ đất nước trước kẻ thù, mà còn là quyết tâm, khát khao xây dựng đất nước phát triển lớn mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu. (5) Các ông cha ta đã hi sinh để giành về độc lập cho dân tộc, thì con cháu ta phải biết quý trọng nền hòa bình này và gắng sức kiến thiết đất nước. (6) Mỗi thời đại, sẽ có những hoàn cảnh lịch sử riêng để chúng ta có cách thể hiện tình yêu nước theo cách của mình. (7) Vì vậy, em có thể khẳng định rằng, tình yêu nước luôn cần và luôn phải hiện diện trong mỗi chúng ta.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Kết nối tri thức hay, đầy đủ nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
3 105
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm