Cảm nhận của em khi đọc bài thơ Sang thu lớp 8

Đoạn văn cảm nhận về bài thơ Sang Thu lớp 8

Ghi lại một vài cảm nhận của em khi đọc bài thơ Sang thu của Hữu Thỉnh với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Ghi lại một vài cảm nhận của em khi đọc bài thơ Sang thu của Hữu Thỉnh

Cảm nhận của em khi đọc bài thơ Sang thu của Hữu Thỉnh

Sang Thu là một bài thơ nổi tiếng của nhà thơ Hữu Thỉnh. Tác phẩm không sử dụng nhiều từ ngữ bóng bẩy hay các thủ pháp nghệ thuật cầu kì, nhưng vẫn đi vào lòng người đọc bởi chất thơ rất riêng của mình. Bài thơ đã khéo léo và tinh tế khắc họa những biến chuyển tinh vi, khẽ khàng nhất của đất trời khi chuyển mình từ hạ sang thu. Nhà thơ không chỉ sử dụng thị giác, khứu giác mà còn dùng cả tâm hồn mình để cảm nhận những thay đổi trong không gian. Từ những hương ổi, làn gió, đám mây, màn sương, đến cả nắng, mưa, sấm chớp và cả con sông, hàng cây. Tất cả đều có những biểu hiện chớm đầu báo hiệu mùa thu đã về. Tuy không phải là tác phẩm duy nhất tả cảnh đất trời thuở giao mùa. Nhưng Sang thu của Hữu Thỉnh vẫn ghi giấu ấn sâu đậm trong lòng người đọc chính bởi sự mộc mạc, giản dị mà tinh tế, sâu sắc ấy.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, gồm Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 42
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm