Chi tiết hoặc hình ảnh nào trong văn bản Người thầy đầu tiên đã để lại trong em những ấn tượng sâu đậm

Chi tiết hoặc hình ảnh trong văn bản Người thầy đầu tiên đã để lại trong em những ấn tượng sâu đậm

Chi tiết hoặc hình ảnh nào trong văn bản Người thầy đầu tiên đã để lại trong em những ấn tượng sâu đậm với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Chi tiết hoặc hình ảnh nào trong văn bản Người thầy đầu tiên đã để lại trong em những ấn tượng sâu đậm? Hãy viết một đoạn văn (khoảng 8-10 dòng) ghi lại ấn tượng ấy

Chi tiết hoặc hình ảnh nào trong văn bản Người thầy đầu tiên đã để lại trong em những ấn tượng sâu đậm

(1) Chi tiết mà em ấn tượng nhất trong đoạn trích Người thầy đầu tiên, là chi tiết về dòng tâm sự của nhân vật An-tư-nai khi đã trưởng thành. (2) Cô bé ngày nào giờ đây đã là một người thành công, nhưng luôn khắc khoải về người thầy giáo đầu tiên và cũng là người thầy vĩ đại nhất của mình. (4) Cô thầm nhủ, “giá giờ đây tôi có thể tìm lại con đường mòn mà thầy Đuy-sen đã đưa tôi xuống núi, tôi sẽ phục xuống đất và hôn lên những vết chân của thầy tôi”. (5) Chi tiết ấy đã giúp chúng ta thấy được sự biết ơn và kính trọng sâu sắc của nhân vật An-tư-nai đối với thầy giáo của mình. (6) Dù thời gian đã trôi qua rất lâu, nhưng cô vẫn luôn khắc ghi trong trái tim rằng, tất cả những con đường thành công mà cô đi đều bắt nguồn từ con đường mòn nhỏ bé đó. (7) Và mọi thành công của cô, hạnh phúc của cô, ánh sáng của cô đều là nhờ người thầy vĩ đại ấy đem đến. (8) Với A-tư-nai, thầy Đuy-sen không chỉ là một người thầy giáo, mà còn là một người cha, một vị chúa thực sự đã sưởi ấm và cứu rỗi cuộc đời cô. (9) Hành động muốn được quỳ xuống và hôn lên vết chân của thầy đã khắc họa sâu sắc và chân thành nhất tình cảm thiêng liêng của cô dành cho người thầy đầu tiên của mình.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Cánh Diều hay và chi tiết nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 75
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 8 Sách mới

Xem thêm