Viết văn bản nghị luận về tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng lớp 8

Viết văn bản nghị luận về tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng lớp 8 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Viết văn bản nghị luận về tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng

Hiện nay, bảo vệ rừng là hoạt động được nhiều người quan tâm và đẩy mạnh. Bởi tài nguyên rừng có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của con người.

Để hiểu được vì sao việc bảo vệ rừng lại có vai trò quan trọng đến như vậy. Chúng ta cần hiểu được những lợi ích to lớn mà rừng đem lại. Hệ sinh thái rừng cây cung cấp một lượng lớn gỗ để phục vụ cho các hoạt động sản xuất, tạo ra vật dụng phục vụ cuộc sống con người. Rừng còn là một lá phổi xanh luôn hoạt động mạnh mẽ, giúp thanh lọc bụi mịn trong không khí và hấp thu một lượng lớn khí CO2, hạn chế sự phát triển của hiệu ứng nhà kính. Bên cạnh đó, rừng cũng là một kho tàng các loại dược liệu quý hiếm và là ngôi nhà của các loài động vật hoang dã. Ngoài ra, rừng còn đóng vai trò như một bức tường thành vững chãi ngăn cản sự tác động của bão lũ, sạt lở đất… đối với khu dân cư. Không chỉ vậy, rừng còn là nơi để con người tìm đến nghỉ ngơi, thư giãn, du lịch. Từ đó đi vào thơ ca nhạc họa.

Dù rừng cây có những lợi ích to lớn, gắn kết chặt chẽ với cuộc sống của con người như vậy. Nhưng hiện nay, một diện tích lớn rừng cây, thậm chí là rừng lâu năm, rừng đầu nguồn đã bị chặt phá bừa bãi, không có kế hoạch. Chính vì thế, chúng ta cần phải quyết liệt hơn trong việc bảo vệ rừng. Vì bảo vệ rừng, không chỉ là bảo vệ một tài nguyên thiên nhiên, mà là đang bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta. Nếu thiếu đi rừng cây, chúng ta sẽ đối mặt với sự thiếu hụt nặng nề về các loại dược liệu và gỗ cây. Kéo theo sự tuyệt chủng của các loài động vật hoang dã vì mất môi trường sống. Môi trường sống cũng theo đó mà trở nên khắc nghiệt hơn khi thiếu đi lá phổi xanh thanh lọc, thiếu đi lá chắn giúp cản trở các thiên tai. Vì vậy, mỗi chúng ta đều phải có trách nhiệm và nghĩa vụ thực hiện việc bảo vệ rừng.

Chúng ta có thể bắt đầu từ những việc nhỏ như tham gia tuyên truyền về việc bảo vệ rừng trên các kênh mạng xã hội. Thực hiện các hoạt động trồng và chăm sóc cây xanh. Lên án, phê phán các hành vi khai thác rừng bừa bãi. Chỉ khi tất cả mọi người cùng đoàn kết, thì việc bảo vệ rừng mới phát huy tối đa sức mạnh của mình.

2. Viết bài văn nghị luận về một vấn đề đời sống Ngắn gọn

Tham khảo các bài văn nghị luận ngắn gọn tại đây Viết văn bản nghị luận về một vấn đề của đời sống lớp 8 Ngắn gọn

3. Viết bài văn nghị luận về một vấn đề đời sống Hay Nhất

Tham khảo các bài văn mẫu nghị luận về nhiều vấn đề khác nhau trong đời sống tại đây: Viết văn bản nghị luận về một vấn đề của đời sống lớp 8

-----------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 Sách mới khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài soạn văn chi tiết nhất tại Soạn Văn 8 Cánh Diều , Soạn Văn 8 Kết nối tri thức , Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
6 2.916
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm