Viết đoạn văn cảm nhận về vua Quang Trung lớp 8

Viết đoạn văn chia sẻ cảm nhận về nhân vật Quang Trung (Quang Trung đại phá quân Thanh) với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Viết đoạn văn cảm nhận về vua Quang Trung

(1) Vua Quang Trung còn có tên là Nguyễn Huệ, chính là người anh hùng áo vải cờ đào nổi tiếng của dân tộc ta. (2) Ông đã tự ghi tên mình vào những trang sử hào hùng, chói lọi nhất của dân tộc bằng những chiến công vang dội. (3) Tuy xuất thân là một người dân áo vải bình thường, nhưng trí tuệ và bản lĩnh của ông thì không hề tầm thường chút nào. (4) Trong văn bản Quang Trung đại phá quân Thanh, trí tuệ vượt bậc của Quang Trung được thể hiện rõ nét trong lời phủ dụ những quân lính ở Nghệ An, và trong cả cách xử lý những chiến sĩ sai phạm. (5) Từng lời nói của ông, đều khơi dậy lòng căm thù giặc và khát vọng chiến đấu bảo vệ non sông trong mỗi người lính, nhờ vậy khiến sĩ khí tăng cao ngùn ngụt. (6) Đặc biệt, khả năng điều khiển quân đội của Quang Trung cũng vô cùng thông minh và đậm tính linh hoạt. (7) Khi ông biết lựa thời thế và đặc điểm địa hình của từng khu vực để đưa ra kế sách phù hợp nhất. (8) Điều mà con cháu đời sau nhắc đến nhiều nhất, có lẽ chính là cách mà Quang Trung áp dụng để cho đại quân của mình hành quân thần tốc ra thành Thăng Long, vừa đánh đuổi quân Thanh vừa thống nhất đất nước. (9) Cùng với đó, chúng ta cũng phải thán phục trước sự dũng cảm, thiện chiến của ông, khi luôn là vị tướng lĩnh dẫn đầu quân đội, trực tiếp ra trận giết giặc. (10) Có thể nói rằng, hình tượng nhà vua Quang Trung trong Quang Trung đại phá quân thanh thực sự là một trong những tượng đài anh hùng dân tộc vĩ đại bậc nhất của nước ta.

2. Viết đoạn văn chia sẻ cảm nhận một trong ba nhân vật Quang Trung, Hoài Văn, anh Ba 

>> Tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn chia sẻ cảm nhận một trong ba nhân vật: Quang Trung (Quang Trung đại phá quân Thanh), Hoài Văn (Viên tướng trẻ và con ngựa trắng), anh Ba (Bến Nhà Rồng năm ấy) 

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, gồm Ngữ Văn 8 Chân trời sáng tạo Soạn Văn 8 Siêu ngắn Chân trời sáng tạo . Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
7 1.879
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm