Hình ảnh, chi tiết về người mẹ khiến em thấy yêu thương nhất lớp 8

Hình ảnh, chi tiết về người mẹ khiến em thấy yêu thương nhất lớp 8 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Trong kí ức tuổi thơ của nhân vật “tôi” ở bài Nắng mới, người mẹ hiện lên qua những hình ảnh được lựa chọn, để lại ấn tượng sâu đậm cho tác giả. Với em, hình ảnh, chi tiết nào về người mẹ của mình khiến em thấy yêu thương nhất? Hãy chia sẻ bằng một đoạn văn (khoảng 8-10 dòng)

Hình ảnh về người mẹ khiến em thấy yêu thương nhất Mẫu 1

Mẹ là cả thế giới của em. Em yêu nhất là mái tóc của mẹ. Mái tóc ấy chưa một lần sử dụng hóa chất hay đi uốn nhuộm. Hằng ngày, mẹ thường tết tóc thành một cái đuôi sam dài xinh xắn, sau đó cuộn lại thành một búi tóc tròn. Khi mẹ xõa ra, tóc sẽ có nếp cuộn sóng đẹp như các búp bê trong tủ kính. Nhưng chỉ một lát sau, nó lại duỗi thẳng ra ngay. Em thích nhất là được ngồi chơi với mái tóc của mẹ. Được vuốt ve, chải chuốt, rồi bện thành nhiều bím tóc lớn nhỏ. Những lúc ấy mẹ sẽ ngồi xuống ghế, thoải mái trò chuyện với em những thứ nhỏ nhặt ở lớp. Cảm giác lúc ấy thật yên bình. Bây giờ, mái tóc đen óng của mẹ đã lấm tấm những sợi bạc. Đó là dấu tích của cuộc sống mưu sinh vất vả, của thời gian trên mái tóc của mẹ. Ngắm mái tóc ấy, em lại càng thêm yêu quý và biết ơn mẹ hơn nhiều.

Hình ảnh về người mẹ khiến em thấy yêu thương nhất Mẫu 2

Mẹ là người tuyệt vời nhất đối với em. Em yêu nhất là mái tóc của mẹ. Tóc của mẹ dài đến khoảng giữa lưng, khá dày và hơi bông xù. Mái tóc ấy đen tuyền và bồng bềnh, thơm mùi bồ kết. Mùi hương ấy luôn khiến em cảm thấy vô cùng dễ chịu khi nằm gối đầu cạnh mẹ. Vì không có nhiều thời gian để chăm sóc cho mái tóc, nên tóc mẹ hơi khô xơ. Nhưng không hiểu sao, em lại say sưa cái cảm giác được vuốt ve suối tóc ấy đến lạ. Hằng ngày, mẹ sẽ búi tóc lên cho gọn gàng để làm việc. Khi nghỉ ngơi, mẹ mới xõa ra để không bị nhức đầu. Em thích nhất là những chiều cuối tuần, được cùng mẹ ngồi hóng gió sau hè. Được mẹ cho “mượn tóc” để thắt bím, tạo đủ kiểu dáng khác nhau. Em yêu lắm mái tóc của mẹ hiền.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Cánh Diều hay và chi tiết nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
4 121
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm