Đoạn văn “Cười là một hình thức chế ngự cái xấu” lớp 8

Cười là một hình thức chế ngự cái xấu

Trình bày suy nghĩ của em về ý kiến Cười là một hình thức chế ngự cái xấu với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: “Cười là một hình thức chế ngự cái xấu”. Hãy viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu) trình bày suy nghĩ của em về ý kiến trên.

Trình bày suy nghĩ của em về ý kiến Cười là một hình thức chế ngự cái xấu

(1) Có ý kiến cho rằng “Cười là một hình thức chế ngự cái xấu”. (2) Điều này đã được thể hiện rõ nét qua các câu chuyện cười dân gian. (3) Tiếng cười không chỉ là biểu hiện thể hiện sự vui vẻ của con người, mà còn được dùng như một món vũ khí sắc bén đánh mạnh vào những thói hư tật xấu ở trong xã hội. (4) Tiếng cười đó thể hiện sự chê trách, phê phán, chê bai những thói xấu, đem những hành vi, lời nói không đúng chuẩn mực ra để cười đùa. (5) Tiếng cười ấy tấn công vào tâm lí những người có thói xấu, khiến họ phải xấu hổ về hành vi, suy nghĩ và lời nói của bản thân. (6) Từ đó bắt đầu biết tự nhìn lại chính mình để thay đổi sao cho phù hợp với thuần phong mĩ tục. (7) Chính vì vậy, chúng ta có thể khẳng định rằng Cười là một hình thức chế ngự cái xấu.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Kết nối tri thức hay, đầy đủ nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 1.307
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm