Giải thích về một hiện tượng tự nhiên đáng quan tâm mà em từng gặp lớp 8

Giải thích về một hiện tượng tự nhiên đáng quan tâm mà em từng gặp

Viết đoạn văn giải thích về một hiện tượng tự nhiên đáng quan tâm mà em từng gặp với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 7-10 câu) giải thích về một hiện tượng tự nhiên đáng quan tâm mà em từng gặp.

Viết đoạn văn giải thích về một hiện tượng tự nhiên lớp 8

(1) Một hiện tượng tự nhiên đáng quan tâm mà em đã từng tận mắt chứng kiến là hiện tượng sạt lở đất. (2) Hiện tượng này xảy ra ở khu vực đất cao nhưng không được xây dựng bờ chắn như các vách núi, đồi, núi nhỏ… (3) Sau khi có mưa lớn hoặc mưa kéo dài nhiều ngày, đất ngấm nước sẽ bị mềm và bở ra, dẫn đến cả một khối đất lớn bị sụp xuống phía dưới. (4) Năm nào vào mùa mưa lũ, cũng có nhiều vụ sạt lở đất xảy ra. (5) Em đã từng chứng kiến hiện tượng này khi đi qua một con đường gần núi. (6) Không có một dấu hiệu gì, một mảng núi gồm đất đá đã đột ngột sụp xuống, chôn vùi cả một đoạn đường. (7) Sẽ thật nguy hiểm nếu phía dưới đó là nhà dân hay có ai đang di chuyển. (8) Có thể nói sạt lở đất cũng là hiện tượng thiên tai nguy hiểm cần phải dè chừng và phòng chóng kĩ càng không kém gì lũ lụt. (9) Bởi tác hại và sự bất ngờ của chúng khi xảy ra đều là điều chúng ta không kiểm soát được.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Kết nối tri thức hay, đầy đủ nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 39
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm