Mỗi người đọc với sự khác biệt về lứa tuổi, nhận thức, trải nghiệm… sẽ có những cách cảm nhận, đánh giá khác nhau về tác phẩm văn học

Mỗi người đọc với sự khác biệt về lứa tuổi, nhận thức, trải nghiệm…

Mỗi người đọc với sự khác biệt về lứa tuổi, nhận thức, trải nghiệm… với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Mỗi người đọc với sự khác biệt về lứa tuổi, nhận thức, trải nghiệm… sẽ có những cách cảm nhận, đánh giá khác nhau về tác phẩm văn học. Hãy viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu) với chủ đề trên, trong đoạn văn sử dụng ít nhất hai thành phần biệt lập.

Viết đoạn văn có sử dụng thành phần biệt lập lớp 8

(1) Một tác phẩm văn học sẽ được cảm nhận và đánh giá theo nhiều cách khác nhau, tùy vào lứa tuổi, nhận thức và trải nghiệm của người đọc, tôi luôn cho là như vậy . (2) Với mỗi lứa tuổi, hoàn cảnh cuộc sống và mức độ nhận thức khác nhau, chúng ta sẽ có những trải nghiệm và thế giới quan khác nhau. (3) Ngoài ra, chúng ta còn khác nhau về sở thích, nhu cầu và mục tiêu theo đuổi. (4) Do đó, cùng một tác phẩm văn học, có người thích nhưng có kẻ ghét là điều hoàn toàn bình thường. (5) Thậm chí, có người thích tác phẩm đó vì chi tiết này, có người lại yêu thích vì chi tiết khác. (6) Đôi khi , chính người đọc đó vào lần đọc thứ hai lại thấy cuốn sách đó hay và giàu ý nghĩa hơn lần đọc thứ nhất nhờ vào những trải nghiệm của bản thân. (7) Bởi vậy, chúng ta không thể lấy quy chuẩn, góc nhìn của bản thân mình để áp đặt về ý nghĩa và giá trị của một tác phẩm. (8) Việc cảm thụ và đánh giá một tác phẩm là hoàn toàn khách quan, dựa vào lứa tuổi, nhận thức và trải nghiệm của người đọc.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Kết nối tri thức hay, đầy đủ nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
2 1.462
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm