Cảm nhận về một chi tiết trong văn bản Quang Trung đại phá quân Thanh lớp 8

Viết đoạn văn về một chi tiết trong văn bản Quang Trung đại phá quân Thanh để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu) nêu cảm nhận về một chi tiết trong văn bản Quang Trung đại phá quân Thanh để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất

Cảm nhận về một chi tiết trong Quang Trung đại phá quân Thanh mẫu 1

Ở đầu văn ban Quang Trung đại phá quân Thanh, có một chi tiết mà em vô cùng ấn tượng. Đó chính là chi tiết Vua Quang Trung mở tiệc khao quân trước khi tiến đánh quân Thanh, đồng thời, ông còn tuyên bố sẽ tổ chức tiệc mừng chiến thắng tại kinh thành Thanh Long. Lời nói của Quang Trung chắc nịch, dõng dạc đem đến niềm tin và quyết tâm chiến thắng cho toàn thể quân lính. Nhờ vậy sĩ khí của đoàn quân tăng vọt, ai cũng hào hứng, phấn khởi, quyết chiến đấu hết mình. Việc tổ chức khao quân như vậy cũng giúp binh sĩ có một nền tảng sức khỏe tốt và cả một tinh thần thoải mái. Có thể nói đây là một kế sách sáng suốt của nhà vua. Từ đó góp phần lớn cho việc quân Tây Sơn chiến đấu anh dũng, nhanh chóng đánh đuổi giặc Thanh ra khỏi đất nước ta.

Cảm nhận về một chi tiết trong Quang Trung đại phá quân Thanh mẫu 2

(1) Đọc tác phẩm “Quang Trung đại phá quân Thanh”, em đặc biệt ấn tượng về chi tiết nhà vua có buổi diễn thuyết, khích lệ các tướng sĩ của mình trước khi hành quân ra Bắc đánh đuổi quân Thanh. (2) Ông đã đưa ra các lập luận sắc bén, dễ hiểu và đi vào lòng người nghe. (3) Đầu tiên, Quang Trung vạch trần tội ác của bọn giặc phương Bắc - những kẻ không phải nòi giống nước ta, qua những điều độc ác, tàn bạo chúng đã làm với nhân dân ta. (4) Từ đó, ông đã khơi dậy được trong lòng binh sĩ tình yêu nước, thương nòi và lòng căm thù giặc, quyết tâm đánh đuổi kẻ thù. (5) Lấy đó làm điểm tựa, vua Quang Trung lại đem ra những tấm gương vĩ đại của dân tộc ta trong quá khứ, đã nhiều lần lãnh đạo nhân dân đánh bại giặc phương Bắc, khiến chúng thất bại thảm hại. (6) Điều đó đánh thức niềm tự hào và lòng kiêu hãnh trong từng tướng sĩ, đó là sức mạnh tinh thần to lớn trong mỗi con Rồng cháu Tiên nước Việt. (7) Cùng với đó, là trách nhiệm của chính bản thân họ, phải gắng hết sức mình để tiếp nối truyền thống cha ông, để giữ gìn lãnh thổ mà biết bao tổ tiên đã bảo vệ. (8) Có thể nói, những lập luận của vua Quang Trung đã góp sức mạnh to lớn trong việc nâng cao sức mạnh của quân đội. (9) Từ đó giúp người đọc hiểu rõ hơn về vị vua tài giỏi, thông minh và sắc bén của dân tộc Việt Nam ta.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Kết nối tri thức hay, đầy đủ nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
10 2.297
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm