Đoạn văn nêu lên một điểm mạnh và một điểm yếu của mình lớp 8

Nêu lên một điểm mạnh và một điểm yếu của mình lớp 8

Đoạn văn nêu lên một điểm mạnh và một điểm yếu của mình lớp 8 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Từ nội dung của văn bản Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới, hãy viết đoạn văn (khoảng 8-10 dòng) nêu lên một điểm mạnh và một điểm yếu của mình

Từ nội dung của văn bản Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới, hãy viết đoạn văn nêu lên một điểm mạnh và một điểm yếu của mình

(1) Mỗi cá nhân đều có điểm mạnh và điểm yếu của riêng mình. (2) Em nhận ra rằng, điểm mạnh của bản thân em chính là sự ham học hỏi và thích khám phá những điều mới mẻ xung quanh mình. (3) Tuy nhiên, em lại có điểm yếu là dễ nhàm chán và bỏ cuộc. (4) Điểm yếu ấy thực sự khiến bản thân em gặp nhiều khó khăn trong học tập và thậm chí khiến ưu điểm bị lu mờ. (5) Mỗi lần bắt đầu một mục tiêu mới, em thường chỉ hứng khởi trong một khoảng thời gian đầu, sau đó nhanh chóng nhàm chán và bỏ cuộc. (6) Nhận thức được điều đó, em đã tìm nhiều cách khác nhau để có thể khắc phục và hạn chế tối đa điểm yếu của mình. (7) Em tự rèn cho bản thân sự kiên nhẫn và tập trung, đồng thời tự chia nhỏ các mục tiêu cho mỗi vấn đề mà mình đặt ra. (8) Cùng với đó, em cũng để bản thân được tự do học hỏi nhiều thứ xung quanh mình mà không chỉ gói gọn trong việc học tập ở trường. (9) Nhờ vậy mà em duy trì được sự hứng khởi và thích thú cho mỗi mục tiêu đã đặt ra. (10) Em tin rằng việc xác định được điểm yếu và điểm mạnh của bản thân chính là khởi đầu cho việc hoàn thiện bản thân mình.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Cánh Diều hay và chi tiết nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
7 85
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm