Đoạn văn về tình cảm, trách nhiệm của mỗi người đối với quê hương, đất nước lớp 8

Đoạn văn về tình cảm, trách nhiệm của mỗi người đối với quê hương, đất nước lớp 8

Trình bày suy nghĩ của em về tình cảm, trách nhiệm của mỗi người đối với quê hương, đất nước với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Từ hình ảnh người lính trong đoạn thơ Đợi mưa trên đảo Sinh Tồn, trình bày suy nghĩ của em về tình cảm, trách nhiệm của mỗi người đối với quê hương, đất nước

Từ hình ảnh người lính trong đoạn thơ Đợi mưa trên đảo Sinh Tồn

(1) Bài thơ Đợi mưa trên đảo Sinh Tồn đã khắc họa hình ảnh những người lính trẻ tuy sống trong hoàn cảnh thiếu thốn, khắc nghiệt, vẫn giữ tinh thần lạc quan và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. (2) Từ đó, em tự nhận thức sâu ắc hơn về trách nhiệm của mỗi công dân với quê hương và đất nước này. (3) Tất cả chúng ta, dù là ai cũng cần và nên đóng góp cho đất nước, bằng nhiều cách khác nhau, tùy theo sức của mình. (4) Vì đất nước này là của chúng ta, là nơi ta sinh ra, lớn lên và trưởng thành, là nơi mà những người thân yêu nhất của ta sinh sống. (5) Đất nước có hòa bình, độc lập và phát triển, thì chúng ta mới có cuộc sống bình an, hạnh phúc. (6) Những người lính đã chấp nhận rời xa gia đình, bất chấp khó khăn, nguy hiểm để bảo vệ lãnh thổ. (7) Thì chúng ta cố gắng học tập và lao động để xây dựng tổ quốc. (8) Trẻ em thì chăm chỉ học tập, người nông dân thì gắng sức cày bừa, bác thợ xây chăm chỉ dựng nhà, các bác sĩ thì chăm lo người bệnh… (9) Khi chúng ta hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, thì đó chính là đang góp sức xây dựng tổ quốc. (10) Em yêu tổ quốc của mình, tự hào về nước da vàng, dòng máu đỏ, về lịch sử cả nghìn năm hào hùng. (11) Chính vì vậy, em sẽ cố gắng hết sức để làm tròn trách nhiệm với quê hương, đất nước của mình.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Kết nối tri thức hay, đầy đủ nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 138
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm