Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải VBT Tiếng Việt lớp 4 tuần 10: Ôn tập giữa học kì 1 - Tiết 8

Giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 tuần 10

Giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 tuần 10: Ôn tập giữa học kì 1 - Tiết 8 là lời giải phần Vở bài tập Tiếng Việt 4 trang 73 có đáp án chi tiết cho từng bài tập giúp các em học sinh ôn tập toàn bộ chương trình Tiếng Việt 4 giữa học kì 1 phần Tập làm văn. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Hướng dẫn giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 tuần 10 - Tiết 8

Đề bài: Viết một bức thư ngắn (khoảng 10 dòng) cho bạn hoặc người thân nói về mơ ước của em.

Viết một bức thư ngắn (khoảng 10 dòng) cho bạn hoặc người thân nói về mơ ước của em Mẫu 1

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 6 tháng 9 năm 2017

Nam thân mến!

Đã lâu lắm rồi từ ngày mình theo gia đình chuyển về sống ở thành phố, mình chưa gặp lại bạn. Mình rất nhớ thị xã quê mình, nhớ bạn bè, và nhất là nhớ bạn.

Dạo này bạn và gia đình bạn thế nào rồi? Ba mẹ bạn vẫn khỏe cả chứ? Cho mình gửi lời hỏi thăm hai bác nhé!

Bạn của Nam

Thanh Bình

Viết một bức thư ngắn (khoảng 10 dòng) cho bạn hoặc người thân nói về mơ ước của em Mẫu 2

Thị xã Bến Tre, ngày ... tháng ... năm ...

Thanh Bình thân mến!

Mình và gia đình mình vẫn khỏe. Việc học của mình vẫn bình thường. Ở thành phố tuy đông vui, hiện đại và tiện nghi hơn ở quê mình nhưng ở đây không khí ô nhiễm quá. Mình ước gì khi lớn lên có thể chế tạo ra một loại máy thanh lọc không khí, làm sạch môi trường. Bạn có ủng hộ mình không ?

Thư đã dài, mình dừng bút nhé! Hãy hồi âm cho mình thật sớm.

Bạn thân của Bình

Nam

Viết một bức thư ngắn (khoảng 10 dòng) cho bạn hoặc người thân nói về mơ ước của em Mẫu 3

Hà Nội, ngày... tháng... năm...

Đức thân mến!

Dạo này cậu có khỏe không? Tình hình học tập của cậu thế nào, vẫn ổn chứ? Cô Hồng còn chủ nhiệm lớp mình không, các bạn có học tốt không?

Từ ngày chuyển đi, mình nhớ cậu và cả lớp nhiều lắm. Mình vẫn bình thường, cũng đã quen với trường lớp mới rồi, các thầy cô ở đây rất hiền, các bạn lớp mới cũng rất tốt nữa nên mình cũng nhanh chóng hòa nhập được. À lần trước, hôm chia tay lớp, cậu có ghi trong cuốn sổ lưu bút tặng mình, cậu hỏi mình ước mơ là gì đúng không? Hôm nay, đọc lại cuốn sổ mình mới nhớ ra liền viết thư ngay cho cậu. Mình luôn có ước mơ sẽ trở thành nhà thám hiểm các vùng đất mới lạ, tự mình khám phá và tìm hiểu các phong tục tập quán của nước ta và các quốc gia trên thế giới. Hôm qua, xem chương trình Chinh phục đỉnh E-vơ-rét trên tivi, mình lại càng khát khao trở thành một nhà thám hiểm hơn. Mình cũng mong ước được như các chú, được đặt chân lên đỉnh núi cao quanh năm tuyết phủ. Ước mơ là thế nhưng mình biết để đạt được nó không phải chuyện dễ dàng. Vậy nên bắt đầu từ bây giờ, mình sẽ cố gắng học tập thật giỏi, trau dồi thật nhiều kiến thức và chăm chỉ, kiên trì tập luyện thể thao để có được sức khỏe dẻo dai. Nhất định sau này mình sẽ đạt được ước mơ này. Cậu cùng cổ vũ cho mình nhé!

Thôi thư đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Chúc cậu và gia đình luôn mạnh khỏe và gặp nhiều may mắn. Cậu cũng đừng quên viết thư hồi âm cho mình nhé!

Bạn thân của cậu:

Hùng

Đào Huy Hùng

Đề thi giữa kì 1 lớp 4 có đáp án

-----------------------------------------------------

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt 4 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi học kì 2 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập mới nhất.

Tài liệu tham khảo:

Đánh giá bài viết
40 3.679
Sắp xếp theo

    Giải Vở bài tập Tiếng Việt 4 Kết nối

    Xem thêm