Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể lại một trải nghiệm buồn của em Ngắn gọn lớp 6

Kể lại một trải nghiệm buồn của em Ngắn gọn lớp 6 với các bài văn hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Kể lại 1 trải nghiệm buồn của em Ngắn gọn

Trong chuyến đi du lịch tại Sa Pa em đã có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Nhưng trong đó, có một trải nghiệm rất buồn khiến em suy nghĩ mãi.

Hôm đó, khoảng 16h chiều, khi gia đình em đang dừng xe nghỉ ở một đoạn đường gần đèo, thì em đã bắt gặp một bạn nhỏ tầm tuổi em. Trời tuy lạnh, nhưng bạn ấy mặc áo quần rất mỏng và cũ kĩ. Thậm chí nhiều chỗ còn bị rách mất. Bàn tay và chân của bạn đó thâm đen, tím tái đi vì lạnh. Nhìn bạn ấy, em thương lắm, nên liền xin mẹ lấy chiếc áo khoác còn lại trong vali để đưa cho bạn mặc. Khi thấy em dúi vào tay chiếc áo ấm mới, bạn ấy đã rất vui, liên tục cảm ơn em. Lúc đó em cũng rất vui sướng. Nhưng đến sáng hôm sau, khi gặp lại, em vẫn thấy bạn ấy đứng co ro trong cái rét mà không hề mặc áo khoác. Khi em hỏi, thì bạn ấy bảo rằng đã nhường áo cho em của mình. Đôi mắt sáng ngời của bạn ấy khiến trái tim em như thắt lại. Em thương bạn ấy lắm nhưng không biết phải làm gì. Em chợt nhớ những lần trường tổ chức quyên góp áo ấm, sách vở cho các bạn ở vùng cao khó khăn. Những lần ấy, em đều không hào hứng tham gia, mặc kệ lời mẹ dặn mà chỉ làm qua loa cho xong. Nghĩ lại, em hối hận lắm. Cứ thế, nỗi buồn cứ vương vấn trong lòng em mãi cho đến lúc về nhà.

Trải nghiệm đáng buồn ấy khiến em lần đầu tiên ý thức được rằng cuộc sống của mình rất đầy đủ và hạnh phúc. Cùng với đó, ý thức “lá lành đùm lá rách” mà thầy cô vẫn dạy cũng được em thấu hiểu hơn. Từ đó, em hài lòng với những gì mà mình có và năng nổ trong các hoạt động tình nguyện hơn.

2. Kể lại một trải nghiệm buồn của em Ngắn gọn nhất

Chiều ngày hôm qua, tổ của em cùng nhau chăm sóc vườn hoa hồng của lớp. Ở đó, em đã có một trải nghiệm đáng buồn.

Sau khi cô giáo phân công, tổ em đã cùng nhau ra vườn hoa để thực hiện nhiệm vụ. Vừa làm, chúng em vừa trò chuyện vui vẻ. Bạn thì cắt tỉa các cành khô, nụ hoa đã tàn. Bạn thì nhổ cỏ, nhặt lá khô. Bạn thì vun đất cho cây thêm chắc chắn. Khi vườn hoa đã được chăm sóc xong, thì chúng em ngồi chờ hai bạn đi xách nước về tưới cây. Trong lúc chờ, em và hai bạn khác đã đứng dậy, nô đùa với nhau. Vô tình, chúng em đẩy nhau hơi mạnh, khiến một bạn bị ngã ra, nằm đè lên luống hoa sát bên ngoài. Cả bốn cây hoa bị đè ngã gãy rạp, các nụ hoa nhỏ cũng gãy theo, không thể nở được nữa. Tình huống ấy khiến em vô cùng bất ngờ và hoảng sợ. Sau khi đứng dậy, chúng em loay hoay tìm cách dựng dậy các cây hồng bị gãy, nhưng không thể làm được. Cuối cùng, thầy phụ trách đã quyết định cắt các cây bị gãy, chỉ để lại gốc cho cây mọc lại từ đầu.

Hôm ấy, em đã bị cô giáo phê bình trước lớp về hành vi nghịch ngợm của mình. Điều ấy khiến em rất buồn và hối hận. Từ hôm đó, em trở nên nghiêm túc hơn, không nô đùa trong giờ học và hoạt động tập thể nữa.

3. Kể lại một trải nghiệm buồn của em với thầy cô giáo Ngắn gọn

Cô Trà là giáo viên chủ nhiệm suốt năm năm học của em ở trường tiểu học. Suốt thời gian ấy, em đã được cùng cô có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Nhưng buồn nhất chính là hôm em đến trường để nhận học bạ, chuyển sang ngôi trường mới.

Sáng hôm đó, em tự đạp xe đến trường, trời rất đẹp với nắng vàng nhạt, gió nhè nhẹ và trời cao trong vắt. Nhưng em lại chẳng có tâm trạng để tận hưởng điều đó. Vì hôm nay là lần cuối em đến trường tiểu học, đến gặp cô Trà với tư cách là học sinh của cô. Đến lớp, trên bục giảng quen thuộc, cô đang ngồi đó với một xấp giấy tờ và chiếc thùng nhỏ. Trong lớp cũng có vài bạn đang nhận học bạ và kí giấy. Khi em bước vào, nghe tiếng cô gọi “Minh đấy à”, bỗng nhiên hai mắt em rơm rớm. Câu nói ấy em đã nghe suốt năm năm nay nhưng có lẽ từ hôm nay sẽ rất lâu mới được nghe lại thêm lần nữa. Khi cô cúi tìm sổ học bạ của em, em tranh thủ nhìn cô thật kĩ. Thì ra cô Trà cũng đã có tóc bạc. Nhưng cũng đúng thôi, lần đầu em gặp cô đã là chuyện của năm năm trước rồi. Thấy em nhìn chăm chú, cô mới dịu dàng gọi em tiến lại gần, âu yếm xoa đầu em như cái cách cô đã làm vào lần đầu gặp em. Hồi đó, em mít ướt lắm, đứng khóc trước cửa lớp mãi. Phải đến khi cô Trà dỗ dành, xoa đầu thì em mới chịu dừng lại để theo cô vào lớp. Giờ đây, cô vẫn dịu dàng như thế, quan tâm nhìn em chăm chú. Cô nhắc em đừng bỏ bữa sáng khi đi học muộn, nhớ kiểm tra kĩ hộp bút khi đi học, phải chăm ngoan, học giỏi, chớ có ẩu khi làm toán. Cô càng nói, em lại càng buồn bã hơn. Vì từ mai chẳng còn được học với cô nữa rồi.

Cầm học bạ trên tay, em nghẹn ngào chào cô rồi quay đi thật nhanh. Em sợ cô thấy em khóc. Trên đường về, em buồn lắm, mãi đến tối vẫn còn thấy nặng trĩu ở trong lòng. Đó là kỉ niệm buồn nhất giữa em và cô Trà yêu quý.

4. Kể lại một trải nghiệm buồn của em Ngắn nhất

Năm nay, em đã trở thành một học sinh lớp 6, đến với ngôi trường mới, em có thêm rất nhiều trải nghiệm. Có những trải nghiệm rất vui vẻ và ý nghĩa, nhưng cũng có những trải nghiệm thật đáng buồn.

Em nhớ nhất, là vào tiết thực hành đầu tiên vào đầu học kì. Em đã được cô giáo xếp vào nhóm cùng với ba bạn khác, cùng nhau thực hành trồng cây giá đỗ. Sau khi nhận nhiệm vụ, chúng em đã nhanh chóng hào hứng bàn bạc với nhau. Sau một hồi thảo luận, chúng em thống nhất là sẽ đặt chậu trồng giá đỗ ở nhà của em, và cùng nhau đến quan sát, ghi chép vào mỗi cuối buổi học, vì nhà em rất gần trường. Mỗi ngày, chúng em đều phấn khởi với sự phát triển của cây, từ chiếc mầm nhỏ nhô lên, cái lá xanh bé nhỏ. Tuy nhiên, khi chỉ một ngày nữa thôi là nộp bài cho cô giáo ở lớp, thì em lại bất cẩn khiến sản phẩm của nhóm bị hỏng. Tối đó, khi em đang ngắm nghía những cây giá mập mạp xinh xắn, thì nghe tiếng gọi của mẹ xuống xem phim. Vội quá, em quên mất đậy màn che của giá lại. Đêm đó, trời lại có mưa to, tạt hết cả ban công, khiến chậu giá ngập trong mưa, nát hết cả. Sáng hôm sau, em đến lớp trong niềm hối hận vô cùng, liên tục xin lỗi các bạn. Tuy được các bạn tha thứ, và được cô giáo cho thêm một cơ hội nữa làm lại bài thực hành. Nhưng em vẫn rất hối hận.

Từ hôm đó, em quyết sửa đổi tính cách vội vàng, hấp tấp của mình. Để không bao giờ có một trải nghiệm đáng buồn như thế nữa.

5. Dàn ý Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em

>> Xem các dàn ý chi tiết tại đây Dàn ý Kể lại một trải nghiệm của em lớp 6

6. Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em Ngắn gọn

>> Xem các bài văn kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn tạ đây Bài văn kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn

7. Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em Hay nhất

>> Xem các bài văn kể lại một trải nghiệm của em siêu ngắn Bài văn kể lại một trải nghiệm của em Hay nhất lớp 6

-------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
316 41.554
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • thái thị ngọc hân ngọc hân
    thái thị ngọc hân ngọc hân

    dài quá


    Thích Phản hồi 20:19 05/11

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm