Kể lại truyện Tấm Cám theo lời nhân vật Tấm ngắn gọn

Kể lại truyện Tấm Cám theo lời nhân vật Tấm ngắn gọn lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết bài văn đóng vai nhân vật Tấm kể lại truyện Tấm Cám ngắn gọn

Tôi là cô Tấm dịu hiền mà mọi người vẫn thường nhắc đến. Cuộc đời tôi trước khi được sống hạnh phúc như hiện tại, cũng đã phải trải qua nhiều sóng gió.

Mẹ tôi mất sớm, ít lâu sau cha cũng qua đời. Để lại tôi sống cùng với dì ghẻ và con gái bà ta là Cám. Suốt ngày tôi phải làm việc vất vả từ sớm đến tối mịt. Đã vậy, hai mẹ con bà ta còn nhiều lần ức hiếp, tranh cướp hạnh phúc của tôi. Lần đầu tiên, Cám đã lừa tôi để cướp lấy giỏ tôm tép để dành chiếc yếm đào. Khi tôi nuôi người bạn là chú cá bống thì cũng bị mẹ con dì ghẻ bắt ăn thịt. Khi tôi chuẩn bị đi chơi hội, thì mụ dì ghẻ đã trộn hai loại đậu vào nhau bắt tôi nhặt xong mới được đi, hòng ép tôi ở nhà. May mắn tôi được ông Bụt giúp đỡ, nên đã được đi hội, lại có váy áo đẹp. Lúc đi, tôi vô tình đánh rơi chiếc hài xuống nước. Chính chiếc hài ấy đã giúp tôi nên duyên với nhà vua.

Nhưng mẹ con nhà Cám vẫn chưa dừng lại. Khi tôi trở về nhà để làm giỗ bố, mụ ta nhân lúc tôi trèo lên cây hái cau thì chặt gốc, hại tôi ngã chết. Rồi mụ ta dẫn Cám vào cung, muốn thay thế tôi. Sau đó, tôi lần lượt hóa thân thành chim vàng anh, cây thị và khung cửi. Lần nào tôi cũng được vua yêu quý, nên mẹ con Cám ganh ghét, tìm cách hãm hại. Cuối cùng, tôi trở về hình dáng con người trong quả thị thơm. Được bà bán hàng nước cưu mang, nhận làm con gái. Cũng nhờ vậy, mà tôi và nhà vua nhận ra nhau qua miếng trầu tôi têm ở quán nước.

Hai vợ chồng mừng mừng tủi tủi cùng trở về cung, sống quãng ngày hạnh phúc. Còn mẹ con mụ dì ghẻ thì bị đuổi đi xa, mãi cũng không được quay về nữa. Đó cũng là kết thúc xứng đáng cho những gì mẹ con bà ta làm ra.

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Tấm Cám

>> Xem các bài văn hay tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Tấm Cám

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

>> Xem các bài văn ngắn gọn tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích dài nhất

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích trang 41

-------------------------------------------------

Ngoài bài Kể lại truyện Tấm Cám theo lời nhân vật Tấm ngắn gọn trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
82 17.663
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm