Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đóng vai nhân vật Vua Chích Chòe kể lại truyện Vua Chích Chòe

Viết bài văn đóng vai nhân vật Vua Chích Chòe kể lại truyện Vua Chích Chòe lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết bài văn đóng vai nhân vật Vua Chích Chòe kể lại truyện Vua Chích Chòe

Ta là một vị vua thành công khi có một hoàng hậu xinh đẹp và dịu dàng, hiền thục, lại được con dân yêu quý. Nhưng ít ai biết rằng, trước đây vợ của ta là một người hoàn toàn khác.

Lúc còn trẻ, nàng là con gái duy nhất của nhà vua xứ khác. Được cha yêu quý, chiều chuộng, nàng ấy vừa kiêu ngạo, ương ngạnh, lại còn thích chê bai người khác. Lần đầu tiên gặp nàng, là khi ta tham gia bữa tiệc kén rể do cha nàng tổ chức. Ta đã thích nàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên nàng lại khiến ta hết sức buồn lòng khi tìm cách chê bai khuyết điểm của tất cả những người có mặt trong bữa tiệc. Thậm chí nàng còn chê bai cái cằm của ta và đặt cho ta biệt danh Vua Chích Chòe.

Sau bữa tiệc, ta trở về nhà trong sự đau khổ khó tả. Nhưng ta lại nghe được tin cha của nàng đã ra lệnh sẽ gả nàng cho người ăn mày đầu tiên bước vào cung điện. Ngay lập tức ta cải trang thành một tên hát rong nghèo khổ để đến xin cưới nàng. Sau khi thành công, ta bắt đầu lên kế hoạch để giúp vợ mình sửa đổi những thói xấu đang có. Ta để nàng sống trong túp lều chật hẹp và sống cuộc sống thiếu thốn đủ đường. Ta sắp xếp cho nàng làm đủ các công việc tay chân vất vả như đan sọt, dệt vải để nàng hiểu sự vất vả của người lao động. Ta yêu cầu nàng ra chợ bán hàng, làm phục vụ trong bếp, rồi lại sai người đến phá và bắt nạt nàng. Có như vậy, nàng mới hiểu được sự đau khổ của những người hầu trước giờ vẫn bị nàng khinh thường. Quả nhiên, sau những việc đó, cô công chúa nhỏ ngày nào đã nhận ra lỗi sai của mình. Nhìn nàng bật khóc nức nở trong bếp, ta hiểu rằng, trái tim của cô ấy đã trở lại lương thiện và trong sáng hơn bao giờ hết. Lúc này, ta cũng thôi không diễn kịch nữa. Ta trở lại trong bộ trang phục của hoàng đế và dẫn nàng ra giữa sân khấu, công bố nàng với tất cả mọi người. Hiểu được tấm lòng của ta, nàng vui sướng vô cùng, và hứa rằng từ nay sẽ không bao giờ kiêu ngạo, xem thường người khác như trước nữa.

Từ hôm ấy, ta và vợ dọn về lâu đài để sinh sống. Vợ của ta cũng trở thành một hoàng hậu hiền thục, đoan trang và tốt bụng, được cả vương quốc yêu quý, kính trọng.

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại truyện cổ tích Vua chích chòe

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Vua chích chòe

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

>> Xem các bài văn ngắn gọn tại Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích dài nhất

>> Xem đầy đủ các bài văn chi tiết tại Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích trang 41

-------------------------------------------------

Ngoài bài Viết bài văn đóng vai nhân vật Vua Chích Chòe kể lại truyện Vua Chích Chòe trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 6, đề thi giữa kì 1 lớp 6, đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi giữa kì 2 lớp 6đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
29 4.214
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 KNTT

    Xem thêm